Hà Nội, ngày 01/8/2024 tại Trụ sở Chính phủ, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP (ACV) và Cơ quan quản lý sân bay Hồng Kông (AAHK) – đơn vị khai thác và quản lý trực tiếp Cảng HKQT Hồng Kông đã chính thức trao văn kiện hợp tác kết nghĩa dưới sự chứng kiến của Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang và Trưởng khu hành chính đặc biệt Hồng Kông Lý Gia Siêu. Sự kiện đánh dấu một cột mốc quan trọng trong mối quan hệ hợp tác giữa hai đơn vị, mở ra những cơ hội mới để phát triển ngành hàng không của Việt Nam và Hồng Kông.

A group of men standing in front of a gold statueDescription automatically generated 

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang (ngoài cùng bên phải) và Trưởng Khu Hành chính Đặc biệt Hồng Kông (ngoài cùng bên trái) Lý Gia Siêu chứng kiến Lễ trao đổi văn kiện hợp tác hai bên ngày 01/8/2024

Theo thỏa thuận hợp tác, ACV và AAHK trên cơ sở tôn trọng và cam kết hợp tác song phương cùng có lợi, cùng chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và chuyên môn về xúc tiến phát triển mạng đường bay và cải thiện hiệu quả hoạt động. Hai bên cũng sẽ hợp tác trong việc chia sẻ kinh nghiệm và ứng dụng công nghệ hiện đại để tối ưu hóa trải nghiệm hành khách và nâng cao dịch vụ logistics hàng hóa. Bên cạnh đó, việc phát triển nguồn nhân lực thông qua các chương trình đào tạo chuyên sâu sẽ giúp xây dựng một đội ngũ nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu phát triển của ngành hàng không.

Ông Nguyễn Cao Cường, Phó Tổng giám đốc ACV chia sẻ: “Thỏa thuận hợp tác này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược hợp tác quốc tế của ACV. Hai bên không chỉ chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức mà còn mở ra nhiều cơ hội hợp tác trong các lĩnh vực như quản lý sân bay, phát triển cơ sở hạ tầng, đào tạo nguồn nhân lực và nâng cao chất lượng dịch vụ. Chúng tôi tin rằng, với sự hợp tác chặt chẽ và hiệu quả, hai bên sẽ cùng nhau phát triển, nâng cao năng lực cạnh tranh, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của hành khách và các đối tác trong ngành hàng không”.

Trong khuôn khổ sự kiện ký kết Thỏa thuận hợp tác kết nghĩa, đội ngũ quản lý cấp cao của hai bên cũng đã có buổi làm việc tại trụ sở ACV và thống nhất chung phương thức hợp tác giữa hai bên trong tương lai vào ngày 02/8/2024.

A group of people sitting in chairs in a roomDescription automatically generated

Ông Trần Anh Vũ – Phó Tổng Giám đốc ACV đón tiếp đoàn Cơ quan quản lý sân bay Hồng Kông (AAHK) ngày 02/8/2024

A group of people standing in a roomDescription automatically generated

Hai bên cùng chụp hình lưu niệm tại buổi làm việc

Tin, ảnh: Văn phòng Tổng công ty