Trong 2 ngày 29 và 30 tháng 5 năm 2019 vừa qua, Cảng hàng không Cà Mau đã phối hợp với Trung đoàn 917 thuộc Sư đoàn 370 Quân chủng Phòng không – Không quân phục vụ an toàn tuyệt đối cho các chuyến bay huấn luyện hạ, cất cánh trên nhà giàn DK1-10.

Nhằm đảm bảo phục vụ bay an toàn tuyệt đối, đồng chí Phạm Thanh Lâm – Giám đốc Cảng hàng không Cà Mau – chỉ đạo các Đội phải đảm bảo 100% quân số trực phục vụ; lực lượng an ninh tăng cường công tác trực, kiểm tra an ninh các khu vực, công tác soi chiếu, canh gác tàu bay đảm bảo 24/24; TTB kỹ thuật xe máy, đài trạm phải hoạt động tốt; phối hợp với Đài KSKL Cà Mau đảm bảo hài hòa giữa hoạt động bay quân sự với dân dụng; tạo điều kiện thuận lợi cho Trung đoàn 917 tác nghiệp trên cơ sở tuân thủ đúng các quy định về ANAT của Cục hàng không Việt Nam và Cảng hàng không Cà Mau.  

Nhờ có được sự chuẩn bị tốt nên trong suốt quá trình huấn luyện, Trung đoàn 917 đã thực hiện tổng cộng 34 lần chuyến bay huấn luyện tại nhà giàn DK1/10 mà không xảy ra bất kỳ một sự cố nào dù là nhỏ nhất. Qua đó khẳng định, Cảng hàng không Cà Mau không chỉ phục vụ tốt các chuyến bay dân sự mà còn có cả các chuyến bay quân sự và chuyên cơ.

Thay mặt Trung đoàn Không quân 917, đồng chí Trung đoàn trưởng Đại tá phi công Đỗ Thanh Hồng gởi lời cảm ơn sâu sắc tới BGĐ cùng toàn thể CB-CNV Cảng hàng không Cà Mau đã tạo mọi điều kiện giúp cho Trung đoàn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Đợt huấn luyện thành công đã tạo nên một hình ảnh đẹp về một Cảng hàng không Cà Mau hiếu khách, luôn hết mình vì nhiệm vụ; củng cố thêm quyết tâm của CBNV, tạo nên khí thế thi đua sôi nổi góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh nhà và công cuộc bảo vệ Tổ quốc.

Một số hình ảnh tiêu biểu:


Tàu bay chuẩn bị cất cánh.


Thực hành bay huấn luyện.


Tổ bay trao đổi sau chuyến bay.

Cảng hàng không Cà Mau