Nhằm đảm bảo an toàn, hạn chế tối đa các sự cố liên quan đến cây xanh trong mùa mưa bão, ngày 28/7/2024, lực lượng An ninh hàng không và Kỹ thuật tại Cảng hàng không Côn Đảo đã phối hợp kiểm tra an toàn khu bay sau mưa lớn và gió giật mạnh (do ảnh hưởng của bão số 2).

Trong quá trình kiểm tra, rà soát phát hiện nhiều cây gãy đổ lên hàng rào xung quanh khu vực Cảng hàng không. Lực lượng kỹ thuật của Cảng đã tiến hành dọn dẹp những thân cây gãy, đồng thời cắt tỉa cành, hạ độ cao để tránh gãy đổ khi mưa to gió lớn, cắt bỏ các dây leo bao trùm qua hệ thống tường rào làm che khuất tầm nhìn ngang của lực lượng an ninh hàng không có nguy cơ gây mất an toàn bay.

Lực lượng An ninh hàng không và Kỹ thuật tại Cảng hàng không Côn Đảo thực hiện dọn dẹp, cắt tỉa cành cây sau mưa lớn nhằm đảm bảo an ninh, an toàn cho hoạt động bay

Không chỉ trong mùa mưa bão mà công tác kiểm tra, rà soát là một trong những hoạt động thường xuyên của Cảng hàng không Côn Đảo, trong đó công tác kiểm tra an toàn đáp ứng theo QĐ 2714/TCTCHKVN của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP. Bên cạnh đó, hoạt động phát quang tường rào cũng thường xuyên được duy trì nhằm hạn chế tối đa việc xâm nhập của người, động vật hoang dã, vật nuôi, góp phần đảm bảo an ninh, an toàn hàng không tại Cảng.

Ngoài công tác phát quang, Cảng hàng không Côn Đảo tiếp tục duy trì phối hợp với Đài kiểm soát không lưu Côn Sơn để canh gác, giám sát thường xuyên, phát hiện kịp thời các yếu tố có nguy cơ gây ảnh hưởng an ninh, an toàn bay, hạn chế tối đa việc xâm nhập, bảo đảm hoạt động bay diễn ra hiệu quả.

Tin, ảnh: Cảng hàng không Côn Đảo