Ngày 15/04/2022, Cảng hàng không Liên Khương được Hội đồng sân bay quốc tế (Airports Council International - ACI) cấp Chứng nhận Airport Health Accreditation (AHA). Chứng nhận này xác nhận Cảng hàng không Liên Khương cam kết cung cấp các tiêu chuẩn cao về sức khỏe và vệ sinh phù hợp với các tiêu chí toàn cầu.

Chứng nhận Airport Health Accreditation đối với Cảng HK Liên Khương

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Cảng hàng không Liên Khương đã quyết liệt triển khai các biện pháp phòng chống dịch theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch, Bộ Y tế, Bộ GTVT, Cục Hàng không Việt Nam, UBND tỉnh Lâm Đồng, Sở y tế tỉnh Lâm Đồng và Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, nhằm bảo đảm an toàn sức khỏe cho hành khách và CBNV, tạo niềm tin cho hành khách đi máy bay.

Để được cấp chứng nhận AHA, Cảng HK Liên Khương đã trải qua quá trình đánh giá nghiêm ngặt đối với các biện pháp đảm bảo an toàn sức khỏe tại sân bay, như: Quy trình làm sạch và khử khuẩn, các biện pháp giãn cách, chương trình bảo vệ sức khỏe nhân viên, bố trí mặt bằng khai thác, các phương thức giao tiếp đối với hành khách, các trang thiết bị dành cho hành khách… đều phải đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn cao nhất của ngành hàng không dân dụng.

Cảng hàng không Liên Khương

Chương trình AHA của Tổ chức ACI được thiết lập để giúp các sân bay trên thế giới chứng minh với hành khách, nhân viên, cơ quan quản lý, chính phủ rằng sân bay đặt ưu tiên về sức khỏe và sự an toàn của hành khách lên hàng đầu thông qua việc xác lập các biện pháp an toàn cụ thể trong cuộc chiến chống lại sự lây lan của dịch bệnh Covid-19.

Cảng hàng không Liên Khương đã thực hiện tốt việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho CBNV. Đến nay Cảng hàng không Liên Khương có 99.5% CBCNV đã được tiêm đầy đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19.

Việc đạt được Chứng nhận AHA là một điều kiện thuận lợi trong việc mở cửa trở lại các chuyến bay quốc tế tại Cảng hàng không Liên Khương và là động lực khích lệ cho đội ngũ cán bộ, công nhân viên của Cảng tiếp tục cung cấp trải nghiệm sân bay an toàn cho tất cả hành khách, góp phần thu hút khách du lịch nội địa và quốc tế đến với Đà Lạt – Lâm Đồng trong giai đoạn bình thường mới./.

Tin, ảnh : Cảng hàng không Liên Khương