Với mong muốn cho thế hệ trẻ tương lai được trải nghiệm thực tế, nâng cao nhận thức và sự hiểu biết về văn hóa - xã hội - lịch sử - văn hoá địa phương, lan tỏa tinh thần tri ân, biết ơn, đồng thời tạo ra sân chơi bổ ích, lành mạnh; Cảng hàng không Phù Cát đã tổ chức chương trình sinh hoạt hè năm 2024 kết hợp về nguồn, tạo dấu ấn đặc biệt trong mùa hè của các em nhỏ.

Các cháu thiếu nhi tham gia buổi sinh hoạt hè năm 2024 tại Cảng HK Phù Cát

Theo đó, ngày 31/7/2024, Cảng hàng không Phù Cát đã tổ chức hoạt động sinh hoạt hè năm 2024 với nhiều hoạt động vui chơi, đặc biệt kết hợp về nguồn tham quan “Bảo tàng Quang Trung - Tây Sơn” tại làng Liên Mỹ, xã Bình Thành, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định cho thanh thiếu niên, nhi đồng là con em CBCNV, NLĐ đang làm việc tại đơn vị.

Đoàn Cảng HK Phù Cát dâng hương, dâng Lễ tại Điện thờ Tây Sơn Tam Kiệt

Thông qua chương trình lần này, Cảng hàng không Phù Cát đã tạo điều kiện cho các cháu vừa vui chơi vừa học hỏi, tìm hiểu về kiến thức mới, được tận mắt nhìn thấy những hiện vật lịch sử quý giá của phong trào Tây Sơn, được nghe và biết đến tiết mục trình diễn Trống Trận Tây Sơn, biểu diễn võ thuật vô cùng đặc sắc.

Đoàn xem biểu diễn võ thuật và Trống trận Tây Sơn

Ngoài ra, các cháu còn được xem phim 3D tái hiện lại lịch sử thời Tây Sơn. Thời lượng chỉ từ 15-20 phút mỗi đoạn nhưng nhờ được dàn dựng công phu, kỹ xảo hình ảnh bắt mắt, thuyết minh súc tích không chỉ cho cả đoàn mau chóng nắm bắt cốt lõi về quá trình dựng nước và giữ nước của nhà Tây Sơn mà còn tạo nhiều cung bậc cảm xúc cho người xem về những sự kiện diễn ra trong giai đoạn lịch sử hào hùng đó.

Đoàn xem phim tư liệu 3D về lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước của Nhà Tây Sơn

Thông qua chương trình là cơ hội cho các cháu được khám phá, học hỏi từ trải nghiệm thực tế, nâng cao nhận thức, kiến thức mới về lịch sử - xã hội – văn hóa địa phương xung quanh mình; đồng thời lan tỏa tinh thần tri ân, biết ơn vô hạn các bậc hiền tài của đất nước, qua đó góp phần hình thành tình yêu quê hương, yêu đất nước, yêu đồng bào. Đan xen vào đó là khoảng thời gian vui chơi, đố vui, văn nghệ, tạo nên tiếng cười thư giãn cho các em.

Đây là hoạt động được Cảng hàng không Phù Cát tổ chức thường niên, thiết thực, hướng về con em của cán bộ, nhân viên. Bên cạnh đó phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên trong tổ chức các hoạt động cho thiếu niên, nhi đồng, nâng cao hiệu quả các hoạt động tuyên truyền của tổ chức Đoàn.

Một số hình ảnh khác của hoạt động

Tin, ảnh: Cảng hàng không Phù Cát