Thực hiện công văn số 168/KTC ngày 20/8/2024 của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, ngày 16/10/2024, Cảng hàng không Phù Cát đã tổ chức buổi diễn tập với kịch bản giả định hệ thống làm thủ tục hành khách bị gián đoạn nhằm đảm bảo khả năng ứng phó linh hoạt trong trường hợp hệ thống ngưng hoạt động.

Các cán bộ, công nhân viên tham gia buổi diễn tập

Buổi diễn tập mô phỏng tình huống hệ thống check-in không hoạt động và hệ thống ACV DCS bị gián đoạn, khiến cho việc làm thủ tục phải chuyển sang phương án thủ công. Cảng hàng không Phù Cát đã phối hợp chặt chẽ với các hãng hàng không đang hoạt động để xây dựng quy trình và thống nhất các bước làm thủ tục thủ công cho hành khách, hành lý và kiểm soát hành khách lên tàu bay, điều hành tải trọng trên chuyến bay giả định.

Các hình ảnh tại buổi diễn tập

Buổi diễn tập không chỉ nhằm mục đích nâng cao nhận thức, khả năng phản ứng và xử lý tình huống của đội ngũ nhân viên phục vụ mặt đất và kỹ thuật, mà còn kiểm tra tính hiệu quả của quy trình ứng phó, đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn và chất lượng của Tổng công ty cũng như các yêu cầu của các hãng hàng không.

Bên cạnh đó, Cảng hàng không Phù Cát cũng phát động phong trào hưởng ứng “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam”, với chủ đề “Chung tay bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò của người cao tuổi”.

Hoạt động này khơi dậy sự tham gia tích cực của toàn thể cán bộ, nhân viên,  và góp phần lan tỏa những giá trị truyền thống tốt đẹp, tôn vinh vai trò và những đóng góp quan trọng của người cao tuổi đối với gia đình và xã hội. Đây cũng là cơ hội để thể hiện sự tri ân sâu sắc đối với các thế hệ đi trước, những người đã hy sinh, cống hiến cuộc đời mình cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Một số hình ảnh của hoạt động hưởng ứng "Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam”:

Tin, ảnh: Cảng hàng không Phù Cát