Thời tiết miền Bắc bước vào đợt nắng nóng đầu hè, trên bề mặt nền bê tông sân đỗ tàu bay – Cảng HKQT Nội Bài ngày đầu tháng 6/2023 nhiệt độ lên tới hơn 60 độ C. Người lao động tại các vị trí tập trung tối đa phục vụ bay chuẩn bị cao điểm hè 2023.

Tại sân đỗ tàu bay vào lúc 13h30 ngày 01.6.2023 ghi nhận nhiệt độ bề mặt đường băng, sân đỗ lên tới 61 độ C

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, thời tiết Hà Nội hôm nay và những ngày tới ít mây, đêm không mưa, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, nhiệt độ thấp nhất từ: 26-28 độ, nhiệt độ cao nhất từ: 36-38 độ. Tại khu bay Cảng HKQT Nội Bài, nơi có nền bê tông hấp thụ nhiệt trên diện rộng cùng với hoạt động nhộn nhịp từ máy bay và các phương tiện phục vụ mặt đất khiến nhiệt độ trên sân đỗ tàu bay Cảng HKQT Nội Bài thường cao hơn các khu vực khác. Tại sân đỗ tàu bay vào lúc 13h30 ngày 01/6/2023 ghi nhận nhiệt độ bề mặt đường băng, sân đỗ lên tới 61 độ C.

Nụ cười của người lao động trong nắng nóng khu bay

Dưới điều kiện thời tiết khắc nghiệt, nhiều vị trí người lao động của Cảng HKQT Nội Bài cũng như các đơn vị phục vụ mặt đất càng phải nỗ lực hơn bình thường để vừa đảm bảo sức khỏe, duy trì kỷ luật, duy trì chất lượng cộng việc, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho mọi hoạt động bay qua Cảng HKQT Nội Bài. Tại hội nghị “Cảm ơn người lao động” vừa được Cảng HKQT Nội Bài tổ chức, Lãnh đạo Cảng và Công đoàn Cảng HKQT Nội Bài đã có các hình thức kịp thời động viên người lao động tại các vị trí chịu ảnh hưởng thời tiết, hỗ trợ người lao động để có các giải pháp thiết thực chống nóng mùa hè.

Phía sau lưng cỏ đã được cắt gọn, trước mặt vẫn còn mênh mông, xe và người vẫn cần mẫn lao động dưới cái nắng gay gắt

Thời tiết nắng nóng mùa hè cũng là dịp học sinh được nghỉ học, nhu cầu đi du lịch bằng đường hàng không của người dân tăng cao. Cảng HKQT Nội Bài ghi nhận sản lượng chuyến bay và hành khách đang tăng dần mỗi ngày. Những ngày này, trung bình mỗi ngày có khoảng 550 lượt chuyến bay (350 lượt chuyến nội địa, 200 lượt chuyến quốc tế) và 90 nghìn lượt khách (64 nghìn lượt khách nội địa, 26 nghìn lượt khách quốc tế).

Nhân viên Đội vệ sinh môi trường khu bay miệt mài cắt cỏ

Đến Cảng HKQT Nội Bài và chứng kiến những người lao động miệt mài làm việc dưới thời tiết nắng nóng để hiểu rằng để có một chuyến bay an toàn, hiệu quả, đằng sau đó là sự nỗ lực rất lớn của nhiều người lao động thầm lặng: Nhân viên an ninh kiểm soát sân đỗ ô tô, nhân viên an ninh sân đỗ tàu bay, nhân viên đội Thiết bị thông tin dẫn đường, đội Môi trường khu bay, đội Cơ điện đèn sân bay, đội Bảo trì sân đường cùng với nhiều nhân viên từ các đơn vị phục vụ mặt đất,  Công ty TNHH Kỹ thuật máy bay… Mỗi vị trí là một mắt xích gắn kết chặt chẽ cùng phục vụ bay an toàn tuyệt đối.

Nhân viên dọn cỏ, nạo vét lòng mương đảm bảo thoát nước mùa mưa

Mới chỉ là nắng nóng đầu hè, song mọi công tác chuẩn bị đã sẵn sàng để đảm bảo phục vụ cao điểm bay mùa hè an toàn tuyệt đối.

Tin, ảnh: Phan Công – Cảng HKQT Nội Bài