Ngày 07/8/2024, Cảng HKQT Nội Bài tổ chức lễ phát động phong trào An toàn, vệ sinh lao động giai đoạn 6 tháng cuối năm 2024 với chủ đề: “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong hoạt động khai thác tại Cảng HKQT Nội Bài”. 

Toàn cảnh lễ phát động

Buổi lễ có sự tham gia của ông Lê Khả Trường – Chủ tịch công đoàn Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV); bà Nguyễn Thị Thanh Phương – Phó Giám đốc Cảng vụ hàng không miền Bắc; Thượng tá Tô Hồng Nho – Phó trưởng Công an huyện Sóc Sơn; đại diện ban Giám đốc Cảng HKQT Nội Bài; đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Cảng cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan, doanh nghiệp đang hoạt động, khai thác tại Cảng HKQT Nội Bài và sự góp mặt của đông đảo CBCNV thuộc các đơn vị.

Đồng chí Lê Khả Trường – Chủ tịch công đoàn Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) phát biểu tại lễ phát động

Ông Hoàng Thanh Quang – Phó Giám đốc Cảng HKQT Nội Bài phát biểu khai mạc lễ phát động

Tại lễ phát động, ông Hoàng Thanh Quang – Phó Giám đốc Cảng HKQT Nội Bài đã khẳng định an toàn, vệ sinh lao động là yếu tố hàng đầu luôn được Cảng HKQT Nội Bài quan tâm. Môi trường làm việc an toàn không chỉ bảo vệ sức khỏe và tính mạng của cán bộ, nhân viên của đơn vị mà còn đảm bảo an toàn trong việc phục vụ hành khách, an toàn cho những chuyến bay, tạo điều kiện cho sự phát triển bền vững của Cảng HKQT Nội Bài nói riêng và của ngành hàng không dân dụng nói chung. Đặc biệt trong tháng 8/2024, Cảng đã kiện toàn và ban hành Quy chế hoạt động của Mạng lưới An toàn, vệ sinh viên với số lượng là 219 thành viên hoạt động dưới sự quản lý của Công đoàn cơ sở Cảng HKQT Nội Bài.

Thay mặt lãnh đạo Cảng, ông Hoàng Thanh Quang gửi lời cảm ơn tới Ban lãnh đạo và toàn thể cán bộ, nhân viên của Cảng HKQT Nội Bài vì những nỗ lực và đóng góp công sức cho sự phát triển của Cảng.

Ông Đào Quang Hạnh - Đội trưởng đội vận hành ga quốc tế - Trung tâm Khai thác ga Nội Bài trình bày tham luận

Tại buổi lễ phát động, Trung tâm Khai thác ga Nội Bài đã báo cáo tham luận về vai trò, trách nhiệm trong công tác an toàn, vệ sinh lao động tại đơn vị, như: Tuyên truyền đầy đủ, sâu rộng quy định pháp luật, các văn bản nội quy, quy định của đơn vị về an toàn, vệ sinh lao động đến người lao động; Sử dụng, bảo quản trang bị phương tiện bảo vệ cá nhân, phương tiện kỹ thuật phòng cháy chữa cháy, phương tiện cấp cứu y tế đúng mục đích; Thực hiện đào tạo lại, đào tạo nội bộ định kỳ không những nắm vững về chuyên môn, mà lồng ghép đầy đủ các kiến thức cần thiết về phòng ngừa tai nạn, rủi ro trong quá trình lao động;…..

Với những yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới, Cảng HKQT Nội Bài quyết tâm đem tinh thần, nội dung, mục đích, ý nghĩa của phong trào An toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong hoạt động khai thác về đơn vị, lan tỏa tới tất cả người lao động làm việc tại Cảng. Đồng thời, mỗi tập thể, cá nhân có những hành động cụ thể, thiết thực để nâng cao chất lượng công tác An toàn, vệ sinh lao động vì môi trường làm việc văn minh, vì sức khỏe của người lao động.

Tin, ảnh: Cảng HKQT Nội Bài