Ngày 11/8/2024, Đoàn Thanh niên Cảng HKQT Nội Bài đã tổ chức chương trình sinh hoạt hè 2024 với chủ đề “Cất cánh - Chạm ước mơ” dành cho các em thiếu niên, nhi đồng là con của cán bộ, công nhân viên, người lao động đang công tác tại Cảng.

Tập thể đoàn viên, thanh niên tham gia hoạt động

Chương trình năm nay đã thu hút sự tham gia đông đảo của các em nhỏ dưới 15 tuổi. Với mục tiêu giúp các em tìm hiểu truyền thống văn hóa, lịch sử, bồi dưỡng tinh thần yêu nước đồng thời tạo ra một sân chơi bổ ích, lành mạnh giúp các em rèn luyện kỹ năng sống, phát triển tư duy và khả năng sáng tạo,… Đoàn Thanh niên Cảng đã tổ chức một loạt các hoạt động đa dạng và hấp dẫn.

Chương trình với đa dạng các hoạt động cho các bé thiếu nhi và thanh thiếu niên thỏa thích vui chơi, khám phá

Tại Nhà thi đấu quận Tây Hồ, không khí của một ngày hội thực sự đã lan tỏa khắp nơi. Các em nhỏ được thỏa sức khám phá bản thân qua các hoạt động như:

  • Game baby: Tự tay tô tượng, tạo hình tranh cát, giúp các em phát huy khả năng sáng tạo.

  • Team building: Tham gia các trò chơi vận động như bóng rổ, rèn luyện sức khỏe và tinh thần phối hợp đồng đội.

  • Kỹ năng sinh tồn: Học hỏi những kiến thức cơ bản về sơ cứu, cứu hỏa, trang bị cho các em những kỹ năng cần thiết trong cuộc sống.

Bên cạnh hoạt động chăm lo, tổ chức vui chơi cho các em thiếu nhi, Đoàn Thanh niên Cảng HKQT Nội Bài chú trọng hơn trong việc bồi dưỡng kỹ năng cho các em như: kỹ năng thoát hiểm, phòng cháy chữa cháy, kỹ năng thực hành xã hội, cứu hộ cứu nạn cho các em.

Đây là những hoạt động bổ ích thiết thực giúp các em thiếu nhi có thêm kỹ năng thực hành xã hội trong dịp hè. Việc rèn luyện kỹ năng giúp các em đáp ứng phần nào yêu cầu xã hội hiện nay, không chỉ về kiến thức, mà còn có kỹ năng trong việc tham gia các hoạt động xã hội để trang bị những kỹ năng cần thiết khi các em trưởng thành.

  • Trải nghiệm văn hóa: Tham gia các trò chơi dân gian truyền thống như cà kheo, ô ăn quan, khám phá nét đẹp văn hóa dân tộc.

  • Làng nghề: Tự tay làm nón, nặn tò he, trải nghiệm không khí của các làng nghề truyền thống.

Qua các hoạt động này, các em không chỉ được vui chơi giải trí mà còn được rèn luyện nhiều kỹ năng mềm quan trọng như: làm việc nhóm, giao tiếp, giải quyết vấn đề, tự tin… Chia sẻ về ý nghĩa của chương trình, anh Nguyễn Hà Thanh – Bí thư Đoàn Thanh niên Cảng HKQT Nội Bài cho biết: "Chúng tôi mong muốn tạo ra một sân chơi bổ ích, giúp các em có một mùa hè thật ý nghĩa. Đồng thời, chương trình cũng là dịp để các em hiểu hơn về môi trường làm việc của cha mẹ mình, góp phần tăng cường tình cảm gia đình".

Sự thành công của chương trình sinh hoạt hè 2024 đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng các em nhỏ và phụ huynh. Đây là một hoạt động thiết thực thể hiện sự quan tâm của Cảng HKQT Nội Bài đến đời sống tinh thần của CBNV và gia đình. Với tinh thần vui tươi phấn khởi, chương trình đã đem đến cho các em thiếu nhi những kỉ niệm khó quên, hứa hẹn cho một năm học mới gặt hái nhiều thành công.

Một vài khoảnh khắc đáng yêu, năng động của các thanh thiếu nhi tại hoạt động

Tin, ảnh: Cảng HKQT Nội Bài