Ngày 26/9/2024, Cảng HKQT Phú Quốc đã tổ chức Hội nghị tuyên truyền văn hóa an toàn hàng không lĩnh vực phục vụ mặt đất năm 2024 với chủ đề “Vì một khu bay đảm bảo an toàn, hiệu quả trong khai thác” với sự tham dự của đại diện Ban An toàn & Kiểm soát chất lượng ACV, Ban Giám đốc Cảng HKQT Phú Quốc, đại diện Cảng vụ hàng không miền Nam tại Phú Quốc, đại diện các hãng hàng không và hơn 70 cán bộ, nhân viên của đơn vị.

Ban Giám đốc Cảng HKQT Phú Quốc, đại diện Ban chức năng ACV cùng các đơn vị hoạt động tại Cảng tham dự Hội nghị

Chương trình tuyên truyền nhằm ba mục tiêu chính: Thứ nhất, phát triển văn hóa an toàn hàng không, trách nhiệm, ý thức tự giác của mọi cá nhân tham gia hoạt động hàng không dân dụng; Thứ hai, nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp và hiểu biết pháp luật của cán bộ, công nhân viên ngành hàng không; Thứ ba, nâng cao nhận thức của nhân dân về an toàn hàng không, phát huy vai trò của cộng đồng trong việc xây dựng và bảo đảm an toàn hàng không.

Hội nghị đã truyền tải những thông tin hữu ích và dễ hiểu về những vấn đề liên quan đến việc đảm bảo an toàn hàng không, ý thức, trách nhiệm của xã hội và cộng đồng được thông qua những ví dụ cụ thể về sự cố, vụ việc đã xảy ra tại các cảng hàng không khác. Tại hội nghị, Phòng Kỹ thuật hạ tầng và Phòng Phục vụ mặt đất Cảng HKQT Phú Quốc đã có 02 bài tham luận với nội dung: “Nhân diện mối nguy và Kiểm soát rủi ro trong lĩnh vực Phục vụ mặt đất” và “Xây dựng văn hóa An toàn hàng không”.

Văn hóa an toàn hàng không có thể xem là tổng hòa của các giá trị, niềm tin, và thái độ của tất cả các cá nhân và tổ chức hoạt động trong lĩnh vực hàng không liên quan đến vấn đề an toàn. Văn hóa này không chỉ phản ánh việc tuân thủ các quy định và quy trình an toàn, mà còn là cách mỗi nhân viên hàng không nhận thức, đánh giá và hành động kiểm soát trước các rủi ro tiềm ẩn trong môi trường làm việc.

Việc xây dựng văn hóa an toàn hàng không là một quá trình liên tục, đòi hỏi sự tham gia và cam kết của toàn thể nhân viên, từ cấp quản lý đến nhân viên trực tiếp tham gia khai thác. Văn hóa này không chỉ đảm bảo sự tuân thủ tuyệt đối các quy định an toàn mà còn tạo ra một môi trường làm việc chuyên nghiệp, an toàn và hiệu quả. Đặt an toàn lên hàng đầu không chỉ giúp bảo vệ con người và tài sản mà còn nâng cao uy tín của ngành hàng không Việt Nam trên trường quốc tế.

Đại diện Phòng Kỹ thuật hạ tầng và Phòng Phục vụ mặt đất trình bày tham luận

Tin, ảnh: Cảng HKQT Phú Quốc