Giai đoạn cao điểm đi lại trong dịp Tết Nguyên đán 2023 tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất sẽ có khoảng 130.000 lượt khách mỗi ngày. Để bảo đảm chất lượng dịch vụ cho hành khách, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã chuẩn bị các phương án phục vụ cho đợt cao điểm này. 

Điểm nhấn đầu tiên là việc triển khai phương án hướng dẫn hành khách truy cập thông tin FIDS quốc nội bằng QR-code và bản đồ phương tiện giao thông công cộng tại địa chỉ: tia.vietnamairport.vn. Theo đó, thông tin các chuyến bay đi đến quốc nội tại Tân Sơn Nhất được hiển thị trên các màn hình FIDS tại khu vực: các sảnh đi và đến, các quầy làm thủ tục hàng không, khu vực sau khi kiểm tra an ninh, khu vực cách ly, cửa khởi hành, băng chuyền nhận hành lý và các phòng chờ tại nhà ga quốc nội… sẽ được hiển thị trên màn hình điện thoại của hành khách.

QR Code - tia.vietnamairport.vn

Giao diện QR Code tại ga đi quốc nội Cảng HKQT Tân Sơn Nhất

Bên cạnh đó, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã thực hiện các phương án tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng và trang web của Cảng về những điều cần lưu ý dành cho hành khách đi máy bay dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và Lễ hội xuân Quý Mão năm 2023. Các tuyến, luồng tại sảnh A, B ; quầy làm thủ tục các hãng; khu vực đón trả khách đi và đến sân bay; các hãng taxi, xe công nghệ đã được Cảng xây dựng cụ thể với bản đồ chỉ dẫn rõ ràng.

Đoàn viên, thanh niên là những lực lượng hỗ trợ quan trọng, tích cực cho các đơn vị, do đó Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã huy động toàn bộ các đoàn viên, thanh niên các đơn vị phục vụ khai thác trong thời gian cao điểm nhằm góp phần nâng cao hiệu quả quản lý, chất lượng phục vụ hành khách. Giai đoạn cao điểm Tết 2023, đoàn thanh niên sẽ hỗ trợ đơn vị hướng dẫn hành khách tại các khu vực làm thủ tục của các hãng hàng không tại nhà ga đi; hỗ trợ phân luồng, hướng dẫn hành khách về các quy định khi qua các cổng kiểm tra an ninh soi chiếu. Khu vực ngoài cảng, đoàn viên hỗ trợ phân luồng, hướng dẫn hành khách lối ra các khu vực đón xe taxi, xe buýt tại ga đến. Ngoài ra, còn hỗ trợ đơn vị thu gom xe đẩy, thu nhặt rác vụn đảm bảo cảnh quan chung tại nhà ga, sân đỗ ô tô.

Đoàn Thanh niên các đơn vị tham gia hỗ trợ hành khách tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất

Tình hình dịch Covid -19 vẫn còn nhiều phức tạp với các biến chủng mới. Cùng với sự tăng trưởng trở lại của dịch vụ vận chuyển bằng đường hàng không trong năm 2023, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất luôn chủ động triển khai công tác bảo đảm an toàn phòng chống dịch trong toàn Cảng, thực hiện đúng theo khung định hướng “Các biện pháp an toàn sức khỏe để giảm thiểu rủi ro dịch bệnh covid-19 trong hàng không”. 

Tin, ảnh: Cảng HKQT Tân Sơn Nhất