Vào ngày 27/05/2020, Đoàn kiểm tra của Cảng vụ hàng không Miền Nam về công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và PCCC năm 2020 đã làm việc tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất.

Tại buổi làm việc, đại diện Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã báo cáo với Đoàn kiểm tra một số nội dung liên quan công tác phòng chống thiên tai (PCTT), tìm kiếm cứu nạn (TKCN) và PCCC, cụ thể là về công tác quản lý, xây dựng hồ sơ tài liệu; công tác quản lý, khai thác, duy tu, bảo dưỡng cơ sở hạ tầng, phương tiện, trang thiết bị; Bố trí lực lượng, nhân sự và chế độ trực; Công tác huấn luyện, đào tạo cho nhân lực; Công tác diễn tập và thực hành các phương án.

Nhận thức tầm quan trọng của công tác PCTT&TKCN, PCCC, Ban Giám đốc Cảng HKQT Tân Sơn Nhất chỉ đạo các đơn vị chuẩn bị nguồn lực, vật tư, trang thiết bị sẵn sàng ứng phó một cách hiệu quả và kịp thời với những tình huống do thiên tai, cháy nổ xảy ra, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản và những ảnh hưởng đến hoạt động khai thác.

Về nhân sự, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã kiện toàn Ban Chỉ Huy PCTT&TKCN do một Phó Giám đốc Cảng trực tiếp làm Trưởng Ban phụ trách chỉ đạo thực hiện công tác kiểm tra đảm bảo an toàn PCTT&TKCN, PCCC của các đơn vị trực thuộc cũng như các đơn vị hoạt động tại Cảng. Nhiệm vụ của các thành viên đã được phân công cụ thể tại Quy chế hoạt động của Ban Chỉ huy PCTT&TKCN nhằm đảm bảo thực hiện các nội quy, quy định và yêu cầu của Luật định về đảm bảo an toàn PCTT&TKCN theo quy định.

Nhằm chủ động phòng ngừa và ứng phó trong mùa mưa bão năm 2019 và 2020, Ban chỉ huy PCTT&TKCN Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã tổ chức họp chuẩn bị các công việc trước mùa mưa bão. Cảng HKQT tân Sơn Nhất đã triển khai thi công cải tạo hàng rào, lắp đặt bơm chống ngập cho 02 trạm điện đầu 07 và 25; nạo vét lòng mương các cửa thoát nước M3, M3/5 đổ ra Kênh Hy vọng và nạo vét các hố ga, cống ngầm trên khu vực sân đậu tàu bay,….

Bên cạnh đó, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất thường xuyên phối hợp với Cảng vụ hàng không miền Nam, Sở GTVT TP.HCM, Ủy ban nhân dân Quận Tân Bình, Trung tâm Quản lý Hạ tầng Kỹ thuật TP.HCM kiểm tra hệ thống kênh mương thoát nước xung quanh khu vực Cảng; Phối hợp tốt với Trung tâm khí tượng hàng không Tân Sơn Nhất để theo dõi và thông báo, cảnh báo kịp thời đến các cơ quan, đơn vị những tình huống thời tiết xấu, đột biến để có biện pháp ứng phó kịp thời, đảm bảo cho hoạt động bay và trang thiết bị mặt đất được an toàn.

Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã tổ chức ký quy chế phối hợp với các đơn vị hoạt động xung quanh khu vực Cảng về công tác PCTT và PCCC&CNCH nhằm sẵn sàng hỗ trợ, phối hợp các đơn vị trong công tác ứng phó, phòng chống thiên tai, phòng cháy chữa cháy. Đồng thời, các trung tâm thuộc Cảng tự tổ chức diễn tập các tình huống trong phương án PCTT&TKCN, PCCC của đơn vị để duy trì tình trạng sẵn sang và khả năng ứng phó kịp thời khi có các tình huống khẩn nguy xảy ra.

Tin, ảnh: Phòng An toàn &Kiểm soát chất lượng
Cảng HKQT tân Sơn Nhất