Ngày 31/7 vừa qua, Cảng  HKQT Tân Sơn Nhất đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác an toàn hàng không 6 tháng đầu năm năm 2019 với sự tham dự của các đơn vị cung cấp dịch vụ mặt đất, các hãng hàng không nhằm đánh giá công tác đảm bảo an toàn tại Cảng trong 6 tháng đầu năm và đề ra phương hướng công tác đảm bảo an toàn 6 tháng cuối năm 2019.

Sau khi nghe báo cáo của Phòng An toàn & Kiểm soát chất lượng về kết quả thực hiện công tác đảm bảo an toàn và ý kiến đóng góp của các đơn vị, ông Phạm Vũ Cường –  Phó Giám đốc Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, chủ trì hội nghị kết luận và đề nghị lãnh đạo các đơn vị triển khai hành động quyết liệt, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tập trung vào một số nội dung sau:

Về kiểm soát FOD, đề nghị các đơn vị phối hợp với Cảng tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát FOD nhằm tránh các sự cố xảy ra nhiều lần, đưa việc kiểm tra FOD vào nội dung kiểm tra thường xuyên của đơn vị; quán triệt CBNV về việc không ăn uống, hút thuốc trong khu vực nhà ga, sân đỗ, tuân thủ quy định của Cảng trong việc báo cáo khi phát hiện công cụ, dụng cụ rơi rớt/thất lạc trong quá trình làm việc để tổ chức kiểm tra kịp thời, tránh tạo FOD gây uy hiếp an toàn cho tàu bay.

Về công tác kiểm soát phương tiện, trang thiết bị, Phó Giám đốc Cảng yêu cầu các đơn vị phải thực hiện nghiêm công tác bảo trì, bảo dưỡng và kiểm tra phương tiện trước khi đưa vào hoạt động, đảm bảo chất lượng của các bình chữa cháy trên xe nhằm xử lý kịp thời khi có sự cố cháy nổ, đảm bảo đầy đủ nhân sự, trang thiết bị, phương tiện, sẵn sàng tham gia ứng phó các tình huống khẩn nguy.

Đối với công tác PCCC, Cảng cần xây dựng kế hoạch và tổ chức thực tập các tình huống phương tiên/trang thiết bị trục trặc gây cháy nổ, phối hợp với Công an Quận Tân Bình tổ chức tuyên truyền, huấn luyện nghiệp vụ PCCC & cứu nạn cứu hộ cho CBNV trong Cảng. Bên cạnh đó, các đơn vị cũng cần chú ý đến công tác phòng chống thiên tai, đảm bảo thoát nước khu vực Cảng, kiểm tra, chằng néo toàn bộ nhà xưởng, văn phòng, đài trạm. Cảng HKQT Tân Sơn Nhất sẽ thường xuyên kiểm tra sự tuân thủ của các đơn vị nhằm phát hiện và xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm.

Kết thúc cuộc họp, ông Phạm Vũ Cường yêu cầu các đơn vị căn cứ theo kết luận hội nghị, phối hợp với Cảng tổ chức triển khai thực hiện các công việc nhằm đảm bảo an toàn trong quá trình hoạt động khai thác, nâng cao chất lượng phục vụ hành khách tại Cảng.

Cảng HKQT Tân Sơn Nhất