Ngày 01/02/2024, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) Đinh Việt Thắng cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra công tác phục vụ cao điểm Tết Nguyên đán 2024 tại Cảng HKQT Nội Bài. Đoàn công tác đã kiểm tra tại Nhà ga hành khách T1 và T2, Đài chỉ huy nhằm đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn (ANAT) hàng không phục vụ. Đặc biệt, Đoàn công tác đã dành phần lớn thời gian để tham quan Trung tâm Điều phối khai thác Nội Bài (AOCC) và kiểm tra công tác vận hành chính thức mô hình phối hợp ra quyết định tại cảng hàng không, sân bay (A-CDM) trong ngày đầu tiên áp dụng triển khai.

"Các cơ quan, đơn vị, các hãng hàng không tại Cảng HKQT Nội Bài đã có sự chuẩn bị tốt để sẵn sàng phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao của người dân trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Đặc biệt là những nỗ lực của tổ triển khai dự án để có thể kịp thời đưa mô hình A-CDM vào khai thác trước thềm cao điểm Tết" – Cục trưởng Đinh Việt Thắng đánh giá.

Từ 00h01 ngày 01/02/2024, chính thức áp dụng mô hình A-CDM giai đoạn 1 tại hai sân bay trọng điểm cả nước là Nội Bài và Tân Sơn Nhất; đồng thời đánh dấu cột mốc hai Cảng HKQT quan trọng Việt Nam trở thành sân bay phối hợp ra quyết định trên bản đồ các sân bay trong khu vực và trên thế giới.

Một số hình ảnh của Đoàn kiểm tra Cục HKVN tại buổi làm việc

 

Tin, ảnh: Cảng HKQT Nội Bài