Trong 2 ngày 26, 27/6/2024, Đoàn công tác của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã đến thăm và làm việc với Cảng hàng không quốc tế Đại Hưng (BDIA). 

Toàn cảnh buổi làm việc tại Trụ sở BDIA – Bắc Kinh, Trung Quốc ngày 26/6/2024

Tại buổi làm việc, dưới sự đồng chủ trì của ông Nguyễn Đức Hùng - Phó Tổng giám đốc ACV và ông Ma Yin - Phó Tổng giám đốc BDIA, hai bên đã thảo luận, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về ứng dụng các công nghệ mới trong thiết kế, điều hành, khai thác tại cảng hàng không, từ tổng thể hệ thống cho đến những chi tiết nhỏ trong quá trình vận hành, khai thác.

Ngoài ra, Đoàn công tác của ACV đã đến thăm và làm việc với Học viện Quản lý Cảng hàng không Thủ đô; quan sát thực tế và trải nghiệm các công nghệ mới nhất đang được vận hành tại Trung tâm thông tin (ICT), Trung tâm Khai thác hệ thống (SOC), Trung tâm thử nghiệm đổi mới của Cảng HKQT Đại Hưng.

Thăm quan các công nghệ ứng dụng tại nhà ga của BDIA

ACV và BDIA đã ký kết thỏa thuận Cảng hàng không kết nghĩa từ tháng 3/023. Việc xây dựng quan hệ Cảng hàng không kết nghĩa giữa ACV và BDIA nhằm phát huy hơn nữa sự hiểu biết giữa hai bên, mở rộng các lĩnh vực hợp tác, chia sẻ thành quả phát triển, mang đến cho hành khách trải nghiệm dịch vụ tốt hơn và thuận tiện hơn. Mối quan hệ giữa ACV và BDIA là kết quả của sự tôn trọng lẫn nhau và cam kết của cả hai nhà khai thác sân bay nhằm tăng cường mối quan hệ song phương hợp tác cùng phát triển.

Một số hình ảnh hoạt động khác của Đoàn ACV tại Cảng HKQT Đại Hưng

Tin, ảnh: Văn phòng Tổng công ty