Ngày 08/4/2024, Cảng hàng không Buôn Ma Thuột đã đón tiếp Đoàn Giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đến khảo sát, đánh giá về việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông từ năm 2009 đến năm 2023. Tham dự buổi làm việc về phía Đoàn Giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (Đoàn Giám sát) do đồng chí Dương Thanh Bình - Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân nguyện làm Trưởng đoàn. Về phía tỉnh Đắk Lắk có đồng chí Nguyễn Tuấn Hà - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Lê Thị Thanh Xuân - Phó trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Giám đốc Cảng hàng không Buôn Ma Thuột Nguyễn Chánh Duy báo cáo Đoàn Giám sát tại buổi làm việc

Báo cáo tại buổi làm việc, Giám đốc Cảng hàng không Buôn Ma Thuột Nguyễn Chánh Duy cho biết từ năm 2009 đến 2023, Cảng hàng không Buôn Ma Thuột đạt mức tăng trưởng cao về sản lượng hành khách, hàng hóa chuyên chở. Đặc biệt, công tác đảm bảo an ninh, an toàn tại Cảng được thực hiện tốt. Tuy nhiên, Cảng cũng gặp phải những khó khăn như: người dân xâm chiếm đất xảy ra thường xuyên; tình trạng thả diều và sử dụng flycam, drone trái phép xung quanh khu vực Cảng hàng không gây ảnh hưởng đến an toàn hoạt động bay.

Do đó, Cảng hàng không Buôn Ma Thuột đã có các đề xuất, kiến nghị; trong đó sớm công bố quy hoạch nâng cấp Cảng giai đoạn 2025-2030 và giai đoạn 2030-2050; sửa đổi Luật Hàng không dân dụng - bổ sung các quy định cụ thể về quản lý động vật hoang dã, vật nuôi, xây dựng các công trình, trồng cây khu vực lân cận cảng hàng không, sân bay nhằm thống nhất trong công tác quản lý.

Đoàn Giám sát kiểm tra thực tế tại Cảng hàng không Buôn Ma Thuột   

Tại buổi làm việc, Trưởng ban Dân nguyện Dương Thanh Bình đề nghị UBND tỉnh Đắk Lắk, Cảng hàng không Buôn Ma Thuột căn cứ vào quy hoạch chung của địa phương đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt để có những tính toán cho việc quy hoạch sân bay hợp lý để vừa bảo đảm đời sống người dân cũng như an toàn bay. Đối với những kiến nghị, đề xuất của Cảng, Đoàn giám sát sẽ ghi nhận để đưa vào báo cáo giám sát.

Tin, ảnh: Cảng hàng không Buôn Ma Thuột