Thực hiện Chương trình phối hợp an toàn hàng không giữa Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam-CTCP (ACV), Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) và Tổng công ty Hàng không Việt Nam-CTCP (VNA), ngày 14/8/2024 đã diễn ra hội nghị phối hợp an toàn hàng không Quý III năm 2024 do các Phó Tổng giám đốc phụ trách lĩnh vực an toàn của 3 Tổng công ty là ông Nguyễn Đức Hùng (ACV), ông Nguyễn Đình Công (VATM) và ông Đinh Văn Tuấn (VNA) đồng chủ trì.

Tham dự hội nghị có đại diện của các Ban chức năng tham mưu trong công tác đảm bảo an toàn, khai thác và đại diện các đơn vị trực tiếp cung cấp dịch vụ và thực hiện công tác đảm bảo an toàn khai thác của 3 Tổng công ty.

Hội nghị đã rà soát thực hiện Biên bản hội nghị công tác phối hợp an toàn khai thác cao điểm Hè được ký kết tại Cảng HKQT Phú Bài ngày 22/05/2024 với nhiều kết quả tích cực, đồng thời tập trung thảo luận và đề xuất phương hướng giải quyết các vấn đề an toàn và khai thác được ghi nhận trong thời gian vừa qua. Tại kỳ họp này, ACV đề xuất quy định tốc độ lăn khi vào vị trí đỗ nhằm giảm thiểu vụ việc tàu bay lăn lố vạch dừng và các vấn đề phối hợp hiệp đồng khai thác, đảm bảo an toàn tại cảng hàng không. Về phía VNA đề xuất nội dung liên quan đến khí tượng, tin tức hàng không, phương thức bay, việc nâng cấp thiết bị và khai thác ILS CAT II tại một số cảng hàng không phía Bắc nhằm nâng cao khả năng khai thác trong điều kiện sương mù, tầm nhìn hạn chế. Vấn đề được VATM đề xuất lần này là việc khai thác hệ thống AMHS, tuân thủ huấn lệnh của kiểm soát viên không lưu và phối hợp, hỗ trợ đảm bảo khai thác, an toàn, an ninh tại cảng hàng không.

Phát biểu tại hội nghị, các Phó Tổng Giám đốc đều đồng quan điểm đánh giá cao hiệu quả của Chương trình hợp tác của 3 Tổng công ty, đã tạo được kênh thông tin để trao đổi, phối hợp kịp thời tháo gỡ nhiều vấn đề phức tạp nhằm đảm bảo an toàn và nâng cao hiệu quả khai thác của các bên.

Hội nghị thống nhất giao Ban chuyên môn về An toàn – chất lượng của 3 Tổng công ty tổng hợp các vấn đề thảo luận thành công việc, nhiệm vụ để các bên triển khai thực hiện và báo cáo kết quả tại hội nghị tiếp theo.

Hội nghị phối hợp an toàn hàng không quý III năm 2024 đã diễn ra trong không khí cởi mở và hợp tác, trao đổi thẳng thắn trên tinh thần phối hợp đảm bảo mục tiêu “An toàn hàng không là tiêu chí số một, là giá trị cốt lõi”. Dự kiến, hội nghị quý IV năm 2024 sẽ do ACV chủ trì, tổ chức vào tháng 11 năm 2024.

Một số hình ảnh tại hội nghị

Phó Tổng giám đốc ACV Nguyễn Đức Hùng, Phó Tổng giám đốc VATM Nguyễn Đình Công và Phó Tổng giám đốc VNA Đinh Văn Tuấn đồng chủ trì hội nghị

A group of people sitting at a tableDescription automatically generated

A group of people sitting at a tableDescription automatically generated

Các đại biểu tham dự hội nghị