Ngày 05/6/2024, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã diễn ra lễ ký kết quy chế phối hợp xử lý sự cố tràn nhiên liệu giữa Cảng HKQT Tân Sơn Nhất và các đơn vị cung cấp nhiên liệu cho tàu bay. 

Hội nghị có sự tham dự của ông Đặng Ngọc Cương – Giám đốc Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, ông Nguyễn Công Hoàn – Phó Giám đốc Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, ông Trần Anh Sơn – Phó Giám đốc Công ty CP Thương mại xăng dầu Tân Sơn Nhất; ông Nguyễn Văn Chiều – Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Nhiên liệu hàng không Việt Nam – CN Miền Nam; ông Hoàng Văn Hải– Phó Giám đốc Công ty CP Nhiên liệu bay Petrolimex. Cùng tham dự có đại diện Cảng vụ hàng không miền Nam, các đơn vị đang khai thác tại Cảng gồm các hãng hàng không, các đơn vị phục vụ mặt đất, đơn vị cung cấp dịch vụ kỹ thuật tàu bay SAAM và VAECO cùng đại diện của các phòng chức năng, Trung tâm thuộc Cảng HKQT Tân Sơn Nhất.

Ông Đặng Ngọc Cương – Giám đốc Cảng HKQT Tân Sơn Nhất phát biểu tại buổi lễ

Quy chế phối hợp xử lý sự cố tràn nhiên liệu nhằm chủ động và sẵn sàn ứng phó, xử lý kịp thời và phối hợp hiệu quả giữa các đơn vị liên quan nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại về con người, môi trường và tài sản khi có tình huống tràn nhiên liệu xảy ra tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất. Quy chế này cũng phân định trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân hoạt động tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất và các bước thực hiện, xử lý khi có tình huống, sự cố tràn nhiên liệu theo quy định của Pháp luật và theo phân cấp đạt hiệu quả cao nhất. 

Khi có sự cố xảy ra, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất và tất cả các đơn vị cung cấp xăng dầu sẽ hiệp đồng, phối hợp dưới sự chỉ huy của Người khai thác Cảng nhằm tối ưu hoá nguồn lực, tiết kiệm kinh phí đầu tư cho từng đơn vị, các đơn vị sẽ chia sẻ nguồn lực của đơn vị mình, thực hiện hiệu quả công tác xử lý các sự cố tràn nhiên liệu, công tác trao đổi thông tin kịp thời nhằm đảm bảo an toàn cho con người, tài sản, môi trường và cơ sở hạ tầng.

Đại diện cách đơn vị thực hiện ký Quy chế phối hợp xử lý sự cố tràn nhiên liệu

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đặng Ngọc Cương Giám đốc Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đánh giá ngành hàng không đang có những bước chuyển mình, lượng khách trong nước và quốc tế đều tăng. Việc vận tải hành khách, hàng hóa tăng trưởng trở lại chính là động lực để các doanh nghiệp hàng không phát triển và đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và hành khách quốc tế. Trên cơ sở đánh giá tăng trưởng về tuần suất khai thác, ông Cương cho biết Ban lãnh đạo Cảng HKQT Tân Sơn Nhất luôn quan tâm, chỉ đạo xuyên suốt về công tác bảo đảm an ninh – an toàn hàng không và PCCC nhằm bảo đảm an toàn cho các hãng hàng không đang khai thác tại Cảng.

Bên cạnh đó, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã chủ động xây dựng Quy chế bảo đảm  an toàn PCCC, cứu nạn cứu hộ của Cảng HKQT Tân Sơn Nhất và triển khai đến các đơn vị hoạt động tại Cảng.

Thông qua việc ký kết Quy chế phối hợp xử lý sự cố tràn nhiên liệu, không những các đơn vị cung cấp nhiên liệu mà tất cả các đơn vị hoạt động tại Cảng sẽ cùng chung tay thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn bay cho hoạt động khai thác tại Cảng.

Tin, ảnh: Cảng HKQT Tân Sơn Nhất