Từ ngày 15/7 đến 14/8/2024, Ban Chỉ huy Quân sự (Cảng HKQT Đà Nẵng) đã tổ chức và hoàn thành tốt khóa huấn luyện tự vệ (từ năm 2 đến năm 5) cho 74 lượt cán bộ, chiến sĩ.

Lực lượng tự vệ Cảng quyết tâm trước khi vào tuyến bắn

Huấn luyện bài 1 súng R15: bắn mục tiêu ẩn hiện ban ngày 

Huấn luyện bài 1 súng R15: bắn mục tiêu ẩn hiện ban ngày

Đây là công tác quan trọng, nhằm thực hiện Nghị quyết số 367-NQ/ĐU ngày 28/11/2023 của Đảng ủy Quân sự quận Hải Châu về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ năm 2024; và thực hiện Kế hoạch số 163/QĐ-UBND ngày 28/11/2023 của UBND quận Hải Châu về việc ban hành kế hoạch công tác quân sự, quốc phòng địa phương và kế hoạch giao chỉ tiêu công tác quân sự, quốc phòng địa phương năm 2024 trên địa bàn quận Hải Châu (TP. Đà Nẵng).

Trước đó, từ đầu năm 2024, theo kế hoạch trên, Ban Chỉ huy Quân sự (Cảng HKQT Đà Nẵng) cũng đã tổ chức và hoàn thành tốt 02 khóa huấn luyện tự vệ. Việc huấn luyện tự vệ đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao chất lượng lực lượng dân quân tự vệ (DQTV) của đơn vị.

Kết quả các đợt huấn luyện, 100% chiến sĩ lực lượng tự vệ Cảng HKQT Đà Nẵng đều xếp loại đạt yêu cầu, trong đó có trên 70% đạt loại khá và giỏi. Lực lượng DQTV của Cảng HKQT Đà Nẵng được đào tạo không chỉ về kỹ thuật quân sự mà còn về chính trị, sẵn sàng cho các nhiệm vụ bảo vệ an ninh địa phương. 

Chiến sỹ tự vệ Nguyễn Đức Hoàng bắn súng bài 1 đạt giỏi

Trong quá trình huấn luyện, các cán bộ huấn luyện đã chú trọng đến việc giáo dục chính trị, pháp luật và rèn luyện kỹ năng tác chiến thực tiễn. Cùng với đó, công tác phối hợp giữa huấn luyện quân sự và công tác dân vận cũng được thực hiện, giúp xây dựng lòng tin và mối quan hệ giữa quân đội và nhân dân, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ quốc phòng toàn dân. Những nỗ lực này đã nâng cao chất lượng và sức mạnh cho lực lượng tự vệ, đảm bảo sẵn sàng đối phó với mọi tình huống xảy ra. Qua đó lực lượng DQTV Cảng HKQT Đà Nẵng ngày càng được nâng cao về trình độ huấn luyện, thành thục kỹ chiến thuật, sử dụng thành thạo các loại vũ khí, công cụ hỗ trợ, hoàn thành tốt các chỉ tiêu được giao hàng năm, góp phần vào thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng quân sự địa phương của lực lượng vũ trang quận Hải Châu và công cuộc bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Tin, ảnh: Cảng HKQT Đà Nẵng