Một hành khách đột quỵ khi làm thủ tục bay tại Nhà ga T1 đã được bộ phận y tế khẩn nguy Nội Bài cấp cứu kịp thời.

Vào lúc 11h27’ ngày 22/10/2018, trực cấp cứu y tế khẩn nguy Cảng HKQT Nội Bài tiếp nhận thông tin 01 hành khách bị bất tỉnh tại vị trí quầy thủ tục B25 – Nhà Nhà ga hành khách T1. Đội ngũ y bác sỹ đã nhanh chóng có mặt tại vị trí của khách và xác định bệnh nhân trong tình trạng nguy kịch, nhịp tim giảm mạnh, huyết áp tụt.

Trực kịp trưởng, bác sỹ Phạm Lan Hương cùng y, bác sỹ Đội Y tế khẩn nguy Cảng HKQT Nội Bài sơ cứu tại chỗ và hỗ trợ xe cứu thương, cử bác sỹ tháp tùng đưa bệnh nhân đến Bệnh viện tim Hà Nội. Đến nay bệnh nhân đã ổn định.


Đội Y tế khẩn nguy tham gia diễn tập PCCC và cứu nạn tại CảngHKQT Nội Bài  

Cảm kích trước sự hỗ trợ kịp thời và nhiệt tình của bộ phận y tế khẩn nguy Cảng cũng như bộ phận thủ tục của hãng hàng không Vietnam Airlines, đến ngày 27/10/2018, Cảng HKQT Nội Bài nhận được thư cảm ơn của người nhà bệnh nhân, trong thư có đoạn viết: “Ngày thứ hai – 22/10 vừa qua, bố tôi tên Vũ Thiện Gia bay chuyến bay của Vietnam Airlines chặng Hà Nội – Tp.Hồ Chí Minh. Khi ra đến sân bay Nội Bài, bố tôi bị đột quỵ khi không có người thân đi cùng. Rất may bố tôi được bộ phận y tế/cấp cứu sơ cứu kịp thời. Gia đình tôi rất cảm kích, biết ơn và chân thành cảm ơn sự chu đáo, nhiệt tình của sân bay Nội Bài, Vietnam Airlines…”. Khi được hỏi, bác sỹ Hương chia sẻ: “Cứ mỗi ca cấp cứu thành công, cả kíp trực thấy thật vui hạnh phúc vì đã trợ giúp cho hành khách có sức khỏe ổn định để thực hiện những chặng bay sắp tới…”.

Hành khách Vũ Thiện Gia là một trong hàng trăm vụ việc mỗi năm mà Đội Y tế khẩn nguy Cảng HKQT Nội Bài tiếp nhận và sơ cứu thành công cho hành khách có vấn đề sức khỏe khi thực hiện các chuyến bay đi đến qua Cảng.

Trước đó, ngày 06/3/2018, một hành khách người Bungari (anh Tsvetan Genov) cũng gửi thư đến Cảng đề nghị được liên lạc với một nữ bác sỹ để nói lời cảm ơn vì đã hỗ trợ sơ cứu hành khách khi khách bị tăng huyết áp đột ngột sau khi thực hiện chuyến bay từ Đà Nẵng đến Hà Nội. Người nữ bác sỹ mà vị khách thiết tha muốn gửi lời cảm ơn đó là chị Nguyễn Thu Hà – Bác sỹ Đội Y tế khẩn nguy Cảng HKQT Nội Bài.       


Bác sỹ Nguyễn Thu Hà – Đội Y tế khẩn nguy Cảng HKQT Nội Bài.


Tập thể Đội y tế khẩn nguy Cảng HKQT Nội Bài

Đội y tế khẩn nguy Cảng HKQT Nội Bài có chức năng bảo đảm cung cấp dịch vụ y tế khẩn nguy sân bay và dịch vụ y tế cho hành khách và các hãng hàng không theo qui định; Với đội ngũ bác sỹ, y sỹ có trình độ và trách nhiệm, phương tiện và trang thiết bị hiện đại, cơ số thuốc đầy đủ, chế độ trực 24/24h, 03 phòng trực cấp cứu trải đều các nhà ga hành khách… sẽ cung cấp cho khách hàng những dịch vụ cấp cứu ban đầu tốt nhất, thời gian đáp ứng nhanh (thời gian tiếp cận bệnh nhân không quá 10 phút từ khi nhận được thông tin yêu cầu cấp cứu)... đồng thời sẵn sàng tham gia ứng phó hiệu quả đối với các tình huống khẩn nguy sân bay.

Một số dịch vụ cụ thể: Cấp cứu bệnh nhân là hành khách; Khám bệnh cấp thuốc; Cấp cứu và vận chuyển bệnh nhân từ Nội Bài về các bệnh viện theo chỉ định; Cứu thương, cứu nạn khi có tình huống khẩn nguy sân bay; Phối hợp cung cấp các dịch vụ về phòng chống dịch bệnh qua Cảng.

Trong các tình huống cần sử dụng dịch vụ, đề nghị hành khách vui lòng liên hệ Đội y tế khẩn nguy - Trung tâm Điều hành sân bay Nội Bài – Cảng HKQT Nội Bài, điện thoại: 04.3587.6601 hoặc đến trực tiếp tại các phòng cấp cứu tại Nhà ga T1 và T2 như sau: Tại Nhà ga T1, sảnh đến, tầng 1, cánh A; Tại Nhà ga T2 có 02 vị trí, sảnh đến tầng 1 đầu Tây và phòng chờ cách ly tầng 3, đầu Đông.

Đội ngũ y bác sỹ Y tế khẩn nguy Cảng HKQT Nội Bài luôn tận tâm phục vụ, hỗ trợ hành khách.

Cảng HKQT Nội Bài