Nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024), nhiều hoạt động tri ân các anh hùng, liệt sĩ, các thương bệnh binh, người có công với cách mạng, các gia đình chính sách đã được Đảng ủy, Ban Lãnh đạo, các tổ chức Công đoàn – Đoàn Thanh niên các cảng hàng không trực thuộc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP (ACV) tích cực chung tay hưởng ứng.

Đây là hoạt động thường xuyên, thường niên và đặc biệt vào mỗi dịp kỷ niệm Ngày Thương binh – Liệt sĩ 27/7; góp phần phát huy và lan tỏa truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”; tưởng nhớ, tri ân các anh hùng, liệt sĩ, thương binh, các thế hệ người Việt Nam đã hy sinh xương máu trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tại Nghĩa trang liệt sĩ Thành phố Hồ Chí Minh (TP. HCM), đồng chí Nguyễn Thị Hồng Phượng – Ủy viên Ban Thường vụ, Thành viên Hội đồng quản trị và đồng chí Trần Anh Vũ – Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Tổng Giám đốc dẫn đầu đoàn cán bộ, nhân viên (CBNV) Khối cơ quan Tổng công ty tổ chức lễ dâng hoa, thắp hương tri ân các anh hùng, liệt sĩ, chiến sĩ cách mạng đã hy sinh trong các cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm.

Trước Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng, đoàn Tổng công ty đã thực hiện lễ dâng hương, dâng hoa, dành phút mặc niệm tưởng nhớ, thể hiện lòng kính trọng, biết ơn sâu sắc các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, đem lại cuộc sống bình yên cho nhân dân ngày hôm nay; và nguyện nỗ lực phấn đấu hơn nữa phát triển đất nước ngày một giàu đẹp để xứng đáng với sự hy sinh cao cả đó.

A group of people standing in a lineDescription automatically generated

A group of people standing in a lineDescription automatically generated

A group of people standing in front of a monumentDescription automatically generated

A group of people posing for a photo in front of a statueDescription automatically generated

Hình ảnh đoàn Khối cơ quan ACV làm lễ tưởng nhớ, tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ TP. HCM

Ngày 27/7/2024, Công Đoàn – Đoàn Thanh niên Khối cơ quan ACV đã tổ chức chương trình về nguồn, dâng hương, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại khu di tích lịch sử "Căn cứ thị ủy Long Khánh", Tỉnh Đồng Nai. Trong chương trình, đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà cho 10 hộ gia đình chính sách, cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn tại xã Bàu Trâm, Tp. Long Khánh, Tỉnh Đồng Nai và khánh thành, trao tặng Công trình thanh niên "Sân chơi thiếu nhi" cho các em thiếu nhi tại trường mầm non Vành Khuyên với tổng giá trị là 25 triệu đồng.

Hình ảnh chương trình về nguồn và khánh thành, trao tặng Công trình thanh niên "Sân chơi thiếu nhi" tại trường mầm non Vành Khuyên của Công Đoàn – Đoàn Thanh niên Khối cơ quan ACV

Cảng HKQT Tân Sơn Nhất

Công Đoàn – Đoàn Thanh niên Cảng HKQT Tân Sơn Nhất phối hợp với các cơ sở Đoàn khu vực sân bay Tân Sơn Nhất cụ thể là Đoàn Thanh niên các đơn vị: Tổng Công ty hàng không Việt Nam, Công an cửa khẩu, Chi cục Hải quan Cửa khẩu, Công ty cổ phần dịch vụ hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO), Công ty cổ phần phục vụ mặt đất Sài Gòn (SAGS), Quận đoàn Bình Thạnh, Quận đoàn 3 tổ chức đến dâng hương tri ân, tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ tại Đài tưởng niệm Anh hùng liệt sĩ Quận 3, TP. HCM.

A group of people standing in front of a statueDescription automatically generated

A group of people in blue shirtsDescription automatically generated

CĐ–ĐTN Cảng HKQT Tân Sơn Nhất phối hợp với các cơ sở Đoàn khu vực sân bay Tân Sơn Nhất đến dâng hương tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ tại Đài tưởng niệm Anh hùng liệt sĩ Quận 3, TP. HCM

Đoàn cũng tổ chức đến thăm hỏi, tặng quà cho 43 cụ thuộc diện gia đình chính sách, người có công với cách mạng đang được nuôi dưỡng, điều dưỡng tại Trung tâm dưỡng lão Thị Nghè, TP. HCM; tổ chức cho đoàn viên, thanh niên dọn vệ sinh và tặng 10 thùng đựng rác (loại 120 lít) cho Trung tâm.

A group of people standing in a roomDescription automatically generated

A group of people standing togetherDescription automatically generated
Tại Trung tâm, tập thể đoàn viên, thanh niên đã cùng chia sẻ, trò chuyện với các cụ ông, cụ bà tại đây; tạo không khí vui tươi, ấm áp

Ngoài ra, đoàn còn đến thăm và tặng quà cho 2 Mẹ Việt Nam anh hùng là Mẹ Nguyễn Thị Bê tại Quận 3 và Mẹ Trần Thị Mai tại Quận Bình Thạnh, TP. HCM; với tổng trị giá các phần quà gần 40 triệu đồng. Đặc biệt, thăm “địa chỉ đỏ” là căn nhà số 287/70 Võ Văn Tần, Quận 3. Nơi đây có căn hầm bí mật từng là nơi cất giấu gần 2 tấn vũ khí của Biệt động Sài Gòn tấn công Dinh Độc Lập Tết Mậu Thân 1968, được công nhận là Di tích lịch sử văn hóa Quốc gia.

Những hoạt động trên chứa đựng tình cảm của CBNV, đoàn viên, thanh niên Cảng, góp phần giáo dục cho thế hệ trẻ truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc

Tiếp tục thực hiện tốt các chính sách của Đảng và Nhà nước đối với người có công với cách mạng, ngày 27/7/2024, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất tổ chức Chương trình về nguồn (Vĩnh Long - Cần Thơ) cho 17 cán bộ, nhân viên là thân nhân liệt sĩ hiện đang công tác tại các đơn vị trực thuộc Cảng. Đoàn đã đến dâng hoa, dâng hương tại Khu tưởng niệm cố Thủ tướng Chính phủ Võ Văn Kiệt. Đồng thời, phối hợp với Công đoàn – Đoàn Thanh niên Cảng HKQT Cần Thơ đến thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt nam Anh hùng Nguyễn Thị Đắc tại Quận Bình Thủy, Thành phố Cần Thơ.

Thông qua chương trình về nguồn lần này đã thể sự quan tâm của Đảng ủy, Ban Giám đốc Cảng đối với cán bộ, nhân viên là thân nhân liệt sĩ

Cảng HKQT Nội Bài

Ngày 24/7/2024, tại Đài tưởng niệm Sư đoàn không quân 371, Huyện Sóc Sơn, Thành phố Hà Nội; Cảng HKQT Nội Bài đã tổ chức dâng hoa, thắp hương tưởng nhớ, tri ân tại nơi yên nghỉ của 367 anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh để bảo vệ bầu trời bình yên của Tổ quốc, nơi khắc ghi 16 chữ vàng truyền thống của không quân nhân dân Việt Nam “Trung thành vô hạn - Tiến công kiên quyết - Đoàn kết hiệp đồng - Lập công tập thể”.

Lễ dâng hương do đồng chí Tô Tử Hà – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Cảng HKQT Nội Bài làm trưởng đoàn cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Cảng, 28 CBCNV là thương binh, thân nhân gia đình liệt sĩ đang công tác tại các đơn vị thuộc Cảng và đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia.

A group of people posing for a photoDescription automatically generated

A group of people standing in a lineDescription automatically generated

Đoàn dâng hương của Cảng HKQT Nội Bài do đồng chí Tô Tử Hà – Giám đốc Cảng HKQT Nội Bài làm trưởng đoàn

A group of people standing in front of a paintingDescription automatically generated

Cũng tại nơi đây, đại diện lãnh đạo Cảng HKQT Nội Bài đã tặng quà tri ân cho 28 CBCNV là thương binh, thân nhân gia đình liệt sĩ hiện đang công tác tại Cảng

Trong dịp này, đồng chí Tô Tử Hà Hà – Giám đốc Cảng HKQT Nội Bài đã trao tặng phần quà nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ 27/7 cho Sư đoàn 371.

Two men holding a box of foodDescription automatically generated

Thượng tá Nguyễn Thế Dũng – Chủ nhiệm Chính trị Sư đoàn 371 nhận quà từ Giám đốc Cảng HKQT Nội Bài

Cảng HKQT Cam Ranh

Ngày 24/7/2024, đoàn công tác đại diện Đảng ủy, Ban giám đốc, lãnh đạo các cơ quan đơn vị, BCH Công đoàn – Đoàn cơ sở và CBNV, đoàn viên, thanh niên do đồng chí Nguyễn Bá Quân – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Cảng HKQT Cam Ranh dẫn đầu đã đến dâng hương tại Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma và Tượng đài hữu nghị Việt – Nga, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc, tưởng nhớ đến các anh hùng, liệt sĩ đã chiến đấu anh dũng và hy sinh vì nền độc lập tự do của dân tộc.

A group of people standing on a trackDescription automatically generated

A group of people standing in front of a statueDescription automatically generated

Đoàn công tác dâng hương tại Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma

A group of people standing in a lineDescription automatically generated

Đoàn công tác dâng hương tại Tượng đài hữu nghị Việt – Nga

Ngày 26/7/2024, đại diện BCH Công đoàn – Đoàn cơ sở đã đến thắp hương cho Mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Loan có chồng và 1 con trai đã hy sinh trong cuộc chiến chống Mỹ cứu nước tại nhà riêng, đồng thời thăm hỏi, tặng quà cho CBNV là thân nhân gia đình liệt sĩ. Tối cùng ngày, BCH Đoàn cơ sở cùng các đoàn viên, thanh niên đại diện cho tuổi trẻ Cảng HKQT Cam Ranh tham gia chương trình dâng hương tưởng niệm, thắp nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sĩ Thành phố Cam Ranh do Thành đoàn Cam Ranh tổ chức.

A couple of men standing around a tableDescription automatically generated

Đại diện đoàn thắp hương cho Gia đình Liệt sĩ tại nhà riêng

A group of people standing in a lineDescription automatically generated

Tham gia chương trình dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Thành phố Cam Ranh do Thành đoàn Cam Ranh tổ chức

Cảng HKQT Cần Thơ

Ngày 26/7/2024, Công đoàn – Đoàn Thanh niên Cảng HKQT Cần Thơ tổ chức thăm hỏi gia đình có công cách mạng trên địa bàn Phường Long Hoà, thắp nến tri ân tại Nghĩa trang Liệt sĩ Phường Long Tuyền, và trao quà đến các hộ gia đình chính sách trên địa bàn Quận Bình Thuỷ. Tiếp đó, tổ chức thăm hỏi gia đình có công cách mạng tại Phường Thới An Đông, phối hợp với Công đoàn – Đoàn Thanh niên Cảng HKQT Tân Sơn Nhất thăm hỏi gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Đắc vào ngày 27/7/2024.

A group of people in blue shirtsDescription automatically generated

Chùm ảnh các hoạt động tri ân của Cảng HKQT Cần Thơ

Cảng HKQT Đà Nẵng

Nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024), tập thể Ban Lãnh đạo, cán bộ, đảng viên, các tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên Cảng HKQT Đà Nẵng đã tổ chức nhiều hoạt động tri ân các anh hùng liệt sĩ, thương bệnh binh, người có công và gia đình người có công với cách mạng.

A group of people standing in front of a statueDescription automatically generated

Đoàn CBNV, NLĐ Cảng HKQT Đà Nẵng do đồng chí Phan Kiều Hưng – Phó bí thư Đảng ủy phụ trách, Giám đốc Cảng làm trưởng đoàn đến dâng hương tại nghĩa trang liệt sĩ Thành phố Đà Nẵng ngày 25/7/2024

A group of women standing in front of a red and blue bannerDescription automatically generated

Đại diện Cảng HKQT Đà Nẵng thăm hỏi, tặng quà Trung tâm phụng dưỡng người có công cách mạng Thành phố Đà Nẵng

A group of people posing for a photoDescription automatically generated

Đoàn công tác do đồng chí Tô Ngọc Hải – Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy, PGĐ, Chủ tịch Công đoàn dẫn đầu đến dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Đường 9

A group of people posing for a photoDescription automatically generated

Đoàn công tác tiếp tục đến dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn

A group of people posing for a photo in front of a statueDescription automatically generated

Thăm và thắp hương tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại đảo Cồn Cỏ – Quảng Trị

Các cơ sở Đoàn trực thuộc Cảng cũng tổ chức nhiều hoạt động thăm hỏi thương bệnh binh, thân nhân gia đình thương binh liệt sĩ trên địa bàn Phường; tổ chức dâng hương, vòng hoa tại các Nghĩa trang trên địa bàn thành phố.

A group of people posing for a photoDescription automatically generated

Thăm hỏi, thắp hương tại 13 gia đình thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng đang làm việc tại đơn vị với tổng số tiền 6.500.000 đồng

A group of people standing in front of a statueDescription automatically generated

Đoàn Thanh niên Cảng HKQT Đà Nẵng tổ chức dâng hương tại Đài tưởng niệm 02/9 ngày 27/7/2024

Chi đoàn An ninh soi chiếu quốc nội tổ chức dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Thành phố Đà Nẵng; Chi đoàn Văn phòng – An ninh cơ động đến dâng hương tại nghĩa trang Hòa Xuân, Thành phố Đà Nẵng

Cảng HKQT Liên Khương

Ngày 27/7/2024, tại Đài tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ Huyện Đức Trọng, Cảng HKQT Liên Khương đã tham gia dâng hương tưởng nhớ, tri ân các anh hùng, liệt sĩ, đồng chí, đồng bào đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc.

A group of men standing next to a large gold pot with sticksDescription automatically generated

Tham gia Lễ dâng hương có đồng chí Võ Quang Quốc – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn, Phó Giám đốc Cảng HKQT Liên Khương làm trưởng đoàn cùng đại diện CBNV, đoàn viên, thanh niên Cảng

Đặc biệt, trong buổi sáng cùng ngày, BCH Công đoàn – Đoàn Thanh niên Cảng HKQT Liên Khương đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho người thân của các CBNV đang làm việc tại Cảng là thương binh; thể hiện sự quan tâm chân thành của Cảng đến những người đã sống, làm việc và chiến đấu cho sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc.

“Các hoạt động tri ân các anh hùng, liệt sĩ không chỉ là nghĩa vụ mà còn là lòng biết ơn sâu sắc đối với những người đã hy sinh vì đất nước” – đồng chí Võ Quang Quốc, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn, Phó Giám đốc Cảng HKQT Liên Khương chia sẻ

Cảng HKQT Phú Bài

Hàng năm cứ đến Ngày 27/7, cả nước lại hướng về các nghĩa trang liệt sĩ để thành kính dâng hương, tri ân công lao to lớn của những anh hùng đã ngã xuống vì nền độc lập nước nhà. Kế thừa và phát huy tinh thần đó, vừa qua ngày 23 và 24/7/2024, Đảng ủy, Công đoàn – Đoàn Thanh niên Cảng HKQT Phú Bài đã đến thăm và dâng hương tại các điểm di tích lịch sử của đất nước.

A group of people standing on a stone walkwayDescription automatically generated

Cán bộ, nhân viên Cảng HKQT Phú Bài dâng hương, hoa tại Nghĩa trang Trường Sơn

A group of people standing in a lineDescription automatically generated

Cảng HKQT Phú Bài làm lễ dâng hương, dâng hoa tại mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

A group of people standing in front of a green hillDescription automatically generated

Đoàn đến dâng hương, hoa tại Thành Cổ Quảng Trị

A group of people standing in front of a monumentDescription automatically generated

Đoàn chụp hình lưu niệm tại Nghĩa trang Hương Thủy

Trong khuôn khổ chuỗi các hoạt động Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ, ngày 26/7/2024, Ban Giám đốc Cảng, BCH Công đoàn cơ sở, Đoàn Thanh niên Cảng HKQT Phú Bài đã đến thăm hỏi và tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh trên địa bàn thị xã Hương Thủy.

Đoàn thăm và tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình chính sách trên địa bàn

Cảng HKQT Vinh

Công đoàn – Đoàn Thanh niên Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã phối hợp với Công đoàn – Đoàn Thanh niên Cảng HKQT Vinh tổ chức đến thăm và trao tặng 5 phần quà cho 5 thương binh 1/4 trên địa bàn Xã Nghi Ân, Thành phố Vinh với mong muốn quan tâm, chia sẻ và thể hiện lòng biết ơn sâu sắc của tập thể CBNV Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP nói chung và Cảng HKQT Vinh nói riêng đối với những người đã cống hiến một phần xương máu của mình cho đất nước.

A group of people standing togetherDescription automatically generated

A group of people standing in front of a red curtainDescription automatically generated

Đoàn đại biểu trao tặng các phần quà tri ân cho 5 thương binh 1/4 trên địa bàn Xã Nghi Ân, TP. Vinh

Sau đó, đoàn đã thành kính dâng hương tại Quảng trường Hồ Chí Minh, Nghĩa trang Việt Lào và khu di tích Truông Bồn. Mỗi nén hương thơm, mỗi phút mặc niệm là một lời tri ân sâu sắc gửi đến các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì nền độc lập tự do của Tổ quốc.

Đoàn đại biểu dâng hương tại Quảng trường Hồ Chí Minh, Nghĩa trang Việt Lào và khu di tích Truông Bồn

Bên cạnh đó, tập thể CBNV, NLĐ Cảng HKQT Vinh cũng tổ chức đến dâng hương, dâng hoa tại Nghĩa trang Thành phố Vinh và Nghĩa trang Huyện Nghi Lộc. Tại đây, đoàn CBNV đã được ôn lại truyền thống hào hùng của dân tộc, dành phút mặc niệm để tưởng nhớ đến các anh hùng, liệt sĩ đã ngã xuống vì đất nước.

Đoàn CBNV Cảng HKQT Vinh thực hiện dâng hương, vòng hoa tại Nghĩa trang Thành phố Vinh và Nghĩa trang Huyện Nghi Lộc

Cảng HKQT Cát Bi

Ngày 24/7/2024, Đại diện Đảng Ủy, BCH Công đoàn, BCH Đoàn Thanh niên, đại diện Ban nữ công Cảng HKQT Cát Bi phối hợp với Hội chữ thập đỏ Quận Hải An đã đến thăm hỏi, động viên các gia đình chính sách tại các Phường Tràng Cát, Đằng Hải, Đằng Lâm, Cát Bi, Thành Tô thuộc địa bàn Quận Hải An – TP. Hải Phòng. Thông qua hoạt động, đoàn đại biểu hi vọng cấp uỷ, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm hơn nữa đến các gia đình chính sách, thân nhân thương binh, liệt sĩ trên địa bàn.

Đoàn cùng trò chuyện, thăm hỏi sức khỏe và trao tặng phần quà cho các gia đình chính sách, thân nhân liệt sĩ

Ngày 26/6/2024, Đoàn cơ sở Cảng HKQT Cát Bi đã phối hợp cùng UBND Phường Đông Hải 1, UBND phường Đông Hải 2, UBND Quận Hải an, Quận Đoàn Hải An tham dự Lễ thắp nến tri ân các anh hùng, liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Phường Đông Hải.

Tham dự có đại diện Lãnh đạo UBND Quận, các đại biểu thuộc các đơn vị vũ trang, cơ quan, doanh nghiệp, lãnh đạo BCH của các đơn vị kết nghĩa nằm trên địa bàn Phường Đông Hải 1 và Đông Hải 2, cùng đông đảo các bạn đoàn viên, thanh niên

Cảng hàng không Buôn Ma Thuột

Công đoàn – Đoàn Thanh Niên Cảng hàng không Buôn Ma Thuột trong dịp kỷ niệm trọng đại cũng đã tổ chức nhiều hoạt động tri ân ý nghĩa trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk. Qua đó tuyên truyền, giáo dục thế hệ trẻ về lòng biết ơn đối với những người có công với Cách mạng.

Thăm hỏi và tặng quà các gia đình chính sách, các gia đình thương bệnh binh, các Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn Xã Hoà Thắng

Đoàn CBNV do đồng chí Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Nguyễn Chánh Duy làm trưởng đoàn tham dự Lễ Dâng hương, Lễ viếng tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh Đắk Lắk - Km5, Phường Tân Lập, Thành phố Buôn Ma Thuột

Trong dịp này Cảng hàng không Buôn Ma Thuột đã tham gia Lễ phát động Trồng cây tri ân các anh hùng, liệt sĩ trong khuôn viên Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Đắk Lắk

Cảng hàng không Cà Mau

Trong khuôn khổ các hoạt động tri ân Ngày Thương binh – Liệt sĩ 27/7/2024, Đoàn Thanh niên Cảng hàng không Cà Mau đã tham gia buổi dâng hương, dâng hoa tại nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Cà Mau và đền thờ 10 anh hùng khởi nghĩa Hòn Khoai.

Trong không khí trang nghiêm, Đoàn Thanh niên đã có phút mặc niệm để tưởng nhớ đến công ơn của các vị anh hùng, liệt sĩ

Đoàn Thanh niên Cảng hàng không Cà Mau phối hợp với Đài KSKL, Hãng Vasco Cà Mau, Trạm Rada thông tin và Cảng vụ HKMN tại Cà Mau tổ chức thăm Mẹ VNAH Từ Thị Sơn (96 tuổi) tại Phường 9, Thành phố Cà Mau

Tham gia buổi thắp nến tri ân các anh hùng, liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Tỉnh Cà Mau do Tỉnh đoàn tổ chức

Cảng hàng không Chu Lai

Cấp ủy Chi bộ, Lãnh đạo, Công Đoàn – Đoàn Thanh niên Cảng hàng không Chu Lai tổ chức chuỗi các hoạt động tri ân với chủ đề “ Tháng 7 tri ân” gồm các hoạt động tri ân các anh hùng, liệt sĩ; CBNV, NLĐ là thân nhân gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng tại các Tỉnh Quảng Nam, Quảng Bình, Quảng Trị.

Bí thư Chi bộ, Giám đốc Cảng hàng không Chu Lai Lê Minh Triều, Đại diện Công Đoàn – Đoàn Thanh niên dâng hương, đặt vòng hoa tại Tượng đài Chiến thắng Núi Thành, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam

Viếng thăm mộ và nhà lưu niệm của Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Gặp mặt, thăm hỏi Cán bộ, nhân viên thân nhân Gia đình liệt sĩ: Đ/c Đặng Quang Vinh tại Quảng Trị

Dâng hương, đặt vòng hoa tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn

Công Đoàn – Đoàn Thanh niên Cảng HK Chu Lai tổ chức dâng hương, đặt vòng hoa tại Nghĩa trang, Đài tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam

Cảng hàng không Côn Đảo

Ngày 22/7/2024, đồng chí Lê Khả Trường – Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP cùng với đại diện Ban Giám đốc, BCH Công Đoàn – Đoàn Thanh niên Cảng hàng không Côn Đảo đã đến viếng và dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ tại đài tưởng niệm Nghĩa trang Hàng Dương. Đồng thời, tiếp tục đến dâng hương tưởng niệm 75 chiến sĩ cách mạng và đồng bào yêu nước đã hy sinh năm 1952 tại khu 1, huyện Côn Đảo, địa bàn giáp ranh với Cảng hàng không Côn Đảo vào ngày 27/7/2024.

Tại các nơi đến, đoàn CBNV đã thành kính tưởng niệm và bày tỏ lòng biết ơn đối với những anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống bảo vệ Tổ quốc

Cùng ngày, các đại biểu đã đến thăm hỏi và trao quà cho 5 gia đình chính sách cư trú trên địa bàn khu dân cư số 1; mong muốn sẻ chia, quan tâm, gửi gắm tấm lòng của tập thể các cán bộ và đại diện Cảng hàng không Côn Đảo. Qua đó, góp phần chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng.

Đoàn đại biểu trao quà cho 5 gia đình chính sách cư trú trên địa bàn khu dân cư số 1

Cảng hàng không Điện Biên

Công đoàn ACV phối hợp với Công đoàn cơ sở Cảng hàng không Điện Biên tổ chức dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ, tri ân các anh hùng, liệt sĩ tại Nghĩa trang trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, tổ chức gặp mặt, tặng quà cho các cựu chiến binh, thương binh, thân nhân gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng.

Thông qua các hoạt động thiết thực trên góp phần giúp nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của thế hệ trẻ để tiếp nối truyền thống của cha ông; giáo dục lòng biết ơn với các thế hệ cha anh đi trước đã ngã xuống vì nền độc lập hôm nay; khắc ghi công lao của các anh hùng, liệt sĩ. Từ đó là động lực tiếp tục cống hiến hơn nữa phát triển đất nước giàu đẹp.

Đoàn đại biểu tại lễ dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ tại Điện Biên

Chủ tịch Công đoàn ACV Lê Khả Trường cùng đại diện lãnh đạo Cảng HK Điện Biên  trao tặng quà tri ân đến các thương binh, thân nhân gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng tại buổi gặp mặt

Cảng hàng không Đồng Hới

Ngày 26/7/2024, đại diện cán bộ, nhân viên Cảng hàng không Đồng Hới đã đến dâng hương và tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ Ba Dốc, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình và đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sỹ tại Quảng trường Hồ Chí Minh, thành phố Đồng Hới.

Đoàn đại biểu đã dành phút mặc niệm để tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ tại 2 điểm đến

Trong cùng ngày đại diện BCH Công đoàn – Đoàn Thanh niên đã tổ chức thăm hỏi gia đình của các cán bộ, nhân viên đang công tác tại đơn vị có thân nhân là liệt sĩ

Cảng hàng không Phù Cát

Ngày 21/7/2024, Cảng hàng không Phù Cát phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Sở Thông tin truyền thông, Công ty TNHH Xổ số kiến thiết tại Tỉnh Bình Định và Trung đoàn Cảnh sát cơ động Nam Trung Bộ tổ chức các hoạt động kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh – liệt sĩ.

Các đơn vị tổ chức lễ dâng hoa, dâng hương, treo cờ phướn và tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Thành phố Quy Nhơn

Đoàn cũng tổ chức dọn vệ sinh, nhổ cỏ, trồng hoa trong khuôn viên nghĩa trang

Đến thăm hỏi và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng tại Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định và Trung tâm chăm sóc và điều dưỡng người có công tỉnh Bình Định

Tại đây, đại diện lãnh đạo Cảng hàng không Phù Cát cùng các đơn vị đã gửi lời thăm hỏi, động viên, chúc sức khoẻ và tặng quà cho Mẹ và các cụ là người có công ở trung tâm.

Cảng hàng không Pleiku

Sáng ngày 26/7/24, BCH Công đoàn cùng với Đoàn Thanh niên Cảng hàng không Pleiku đã đến Nghĩa Trang tại địa bàn thực hiện dâng hoa, thắp nén tâm hương tri ân tới các anh hùng, liệt sĩ đã ngã xuống vì độc lập, tự do của dân tộc; thăm hỏi các gia đình CBNV đang công tác tại Cảng có cha/mẹ là liệt sĩ, thương binh, người có công với cách mạng.

Đoàn CBNV đã xin thắp nén tâm hương tri ân tại Nghĩa Trang và gia đình CBNV là thân nhân của anh hùng, liệt sĩ, người có công với cách mạng

Cảng hàng không Rạch Giá

Ngày 26/7/2024, Công đoàn – Đoàn Thanh niên Cảng hàng không Rạch Giá đã đến thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng: Lê Thị Thận tại Phường Vĩnh Bảo, Tp Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang.

Đoàn trò chuyện vui vẻ, trao tặng phần quà gửi đến Mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Thận

Ngày 27/7/2024, Công đoàn – Đoàn Thanh niên Cảng hàng không Rạch Giá tiếp tục tổ chức đến dâng hương, hoa tại Nghĩa trang liệt sĩ Tỉnh Kiên Giang. Các hoạt động có ý nghĩa nhằm kế thừa và phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”.

Thông qua hoạt động góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của thế hệ trẻ để tiếp nối truyền thống của cha anh, tích cực tham gia vào nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Cảng hàng không Thọ Xuân

Ngày 22/7/2024, Đoàn Thanh niên Cảng hàng không Thọ Xuân ra quân dọn dẹp vệ sinh tại “Nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ Thị trấn Sao Vàng” và dọn dẹp khu vực nhà điều hành Cảng. Đây là một trong các hoạt động tri ân của Cảng nhân dịp kỉ niệm 77 năm Ngày Thương binh liệt sĩ; phát huy truyền thống “Hiếu nghĩa bác ái”, “Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây”; thể hiện lòng quý trọng, biết ơn đối với những người đã hy sinh, cống hiến vì độc lập, thống nhất tự do của Tổ quốc vì hạnh phúc của nhân dân…

Tập thể CBNV dọn dẹp vệ sinh tại Nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ Thị trấn Sao Vàng

Từ ngày 26-27/7/2024, Đại diện Ban Giám đốc cùng CBNV Cảng hàng không Thọ Xuân đã đến dâng hương và tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại “Đài tưởng niệm liệt sĩ Trung đoàn không quân 923 và Đài tưởng niệm liệt sĩ thị trấn Sao Vàng”.

Đoàn Cảng HK Thọ Xuân cùng các đơn vị khác dành phút mặc niệm tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ

Cùng ngày, đại diện BCH Công đoàn và BCH Đoàn Thanh niên đã tổ chức thăm hỏi 6 gia đình thương bệnh binh, vợ liệt sĩ tại thị trấn Sao Vàng, đến thăm Mẹ Việt Nam anh hùng Phạm Thị Xuân và tổ chức chương trình “bữa cơm sum vầy, ấm áp yêu thương” tại gia đình mẹ.

Đại diện BCH Công đoàn và BCH Đoàn Thanh niên Cảng HK Thọ Xuân đến thăm hỏi Mẹ Việt Nam anh hùng Phạm Thị Xuân

Cảng hàng không Tuy Hòa

Ngày 21/7/2024, Đoàn Thanh niên Cảng hàng không Tuy Hoà ra quân dọn dẹp vệ sinh Nghĩa trang liệt sĩ Tỉnh Phú Yên. Đây là hoạt động nhân ngày kỉ niệm 77 năm ngày thương binh liệt sĩ, dịp toàn Đảng, toàn dân cả nước kính cẩn tưởng nhớ, tri ân các bậc cách mạng tiền bối đã cống hiến một phần xương máu của mình trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Tập thể CBNV dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ, tri ân các anh hùng, liệt sĩ; tham gia dọn dẹp vệ sinh tại Nghĩa trang liệt sĩ Tỉnh Phú Yên

Ban QLDA Cảng HKQT Long Thành

Ngày 26/7/2024, đại diện ACV, Ban QLDA Cảng HKQT Long Thành do ông Hoàng Mạnh Chí – Phó Giám đốc Ban QLDA đã đến dâng hương tưởng nhớ công lao các Anh hùng Liệt sĩ tại Đài tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ Tỉnh và Nghĩa trang Liệt sĩ Xã Bình Sơn, Huyện Long Thành, Tỉnh Đồng Nai nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ.

Đoàn CBNV Ban QLDA thực hiện lễ dâng hoa, dâng hương tri ân

Cũng tại buổi dâng hương, 200 phần quà với tổng giá trị 100 triệu đồng đã được đại diện Ban QLDA trao tặng cho các gia đình chính sách, các đồng chí thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng

Những hoạt động tri ân trên là những hoạt động thường xuyên, thường niên mà toàn thể Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) và các cảng hàng không đơn vị trực thuộc triển khai thực hiện; khẳng định truyền thống, đạo lý tốt đẹp ngàn đời “Uống nước, nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam; thể hiện lòng kính trọng và biết ơn sâu sắc các anh hùng, liệt sĩ, các bậc cha anh, các thế hệ người Việt Nam đã hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc. Song, thể hiện sự trân trọng, quan tâm, chăm lo của toàn thể CBNV ACV đối với người có công với cách mạng, thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ; tôn vinh sự cống hiến, hy sinh xương máu trong sự nghiệp đấu tranh và giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của các anh hùng liệt sĩ qua các thời kỳ cách mạng.

Qua đó nhắc nhở mỗi đoàn viên, thanh niên, mỗi cá nhân về lòng tự hào dân tộc, từ đó quyết tâm phấn đấu học tập, rèn luyện, tích cực lao động, sáng tạo, cống hiến trí tuệ, công sức để xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phát triển bền vững, giàu mạnh, văn minh để xứng đáng với sự hy sinh cao cả của các thế hệ đi trước.

Tin, ảnh: Văn phòng Công đoàn – Đoàn Thanh niên
Văn phòng Tổng công ty