Từ ngày 06/06 đến ngày 08/06/2022, sự kiện “Diễn đàn phát triển mạng đường bay Châu Á – Routes Asia 2022” được tổ chức tại thành phố Đà Nẵng, Việt Nam với sự đồng hành của UBND thành phố Đà Nẵng, Sở Du lịch Đà Nẵng, Cảng HKQT Đà Nẵng trực thuộc ACV, CTCP Đầu tư và Khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng (AHT) và các công ty, đơn vị có liên quan. Trong sự kiện này, ACV hân hạnh trở thành nhà tài trợ Vàng đồng hành trong tất cả các hoạt động tại sự kiện. Đây là lần đầu tiên Việt Nam đăng cai tổ chức diễn đàn quy tụ sự tham gia của rất nhiều đại diện đến từ các hãng hàng không, sân bay và các hãng lữ hành trong khu vực nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác phát triển, mở rộng đường bay và mạng lưới kinh doanh hàng không, góp phần thúc đẩy hoạt động hàng không và du lịch quốc tế. 

ACV cùng đại diện các cảng hàng không trực thuộc gặp mặt Ông Đinh Việt Thắng – Cục trưởng Cục HKVN tại sự kiện Routes Asia 2022 được diễn ra tại Thành phố Đà Nẵng.  

Diễn đàn Routes Asia được tổ chức đầu tiên vào năm 2003, kết nối ngành vận tải hàng không và là sự kiện phát triển mạng lưới đường bay lớn nhất tại khu vực Châu Á- Thái Bình Dương. Trong những năm gần đây, đã có hơn 450 đường bay mới được thiết lập tại sự kiện cùng với sự tham gia của hơn 90% hãng hàng không có năng lực vận chuyển tốt nhất thế giới, đã góp phần nâng cao chất lượng của cộng đồng hàng không này.

Lãnh đạo ACV và các cảng hàng không trực thuộc cùng với ông Lê Hồng Hà - Tổng Giám đốc Tổng công ty Hàng không Việt Nam .

Năm 2022 là năm bản lề cho sự phục hồi của ngành hàng không sau những ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch Covid-19, việc đăng cai tổ chức sự kiện quốc tế này là cơ hội quý giá quảng bá hình ảnh năng động, thân thiện, mến khách của Việt Nam nói chung và TP Đà Nẵng nói riêng sau thời gian dài thực hiện các biện pháp hạn chế du lịch do đại dịch. Đồng thời cũng là sự kiện xúc tiến các đường bay quốc tế đến địa phương góp phần phục hồi kinh tế, đặc biệt là du lịch. ACV là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm tham dự sự kiện Diễn đàn phát triển mạng đường bay quốc tế (World Routes), với thâm niên và mối quan hệ tốt đẹp với diễn đàn hàng không này, đây là một lợi thế rất lớn để ACV thể hiện được vai trò, tầm quan trọng, sự ảnh hưởng của ACV đối với ngành hàng không tại Việt Nam nói riêng và nâng tầm giá trị doanh nghiệp trên thị trường ngành hàng không trong khu vực và trên thế giới. 

Ông Nguyễn Đăng Minh – Trưởng Ban Kinh doanh – Phát triển thị trường phát biểu tại Diễn đàn “Đà Nẵng – Điểm đến đầu tư tiềm năng tại Châu Á”

Toàn cảnh gian hàng ACV tại vị trí trung tâm của sự kiện Routes Asia 2022

Trong những năm qua, ACV đã có nhiều chuyển biến và phát triển để hòa nhập cùng thế giới, việc mở rộng quan hệ và phát triển thương hiệu luôn là một trong những mục tiêu phát triển của ACV. Và đặc biệt, với những nỗ lực không ngừng nghỉ của toàn bộ cán bộ, công nhân viên, ACV sẽ là đầu tàu của ngành để thúc đẩy hơn nữa việc phát triển mạng đường bay, xây dựng quan hệ phát triển bền vững các đối tác, khách hàng trong và ngoài nước. 

 

Văn phòng Tổng Công ty