Ngày 16/10/2024, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) phối hợp với Công an tỉnh Gia Lai tổ chức hội nghị tổng kết 05 năm Quy chế phối hợp giai đoạn 2019-2024 và ký kết quy chế phối hợp giai đoạn 2024-2029 trong công tác đảm bảo an ninh, an toàn hàng không tại Cảng hàng không Pleiku. Hội nghị do đồng chí Nguyễn Đức Hùng – Phó Tổng Giám đốc ACV và đồng chí Dương Văn Long - Phó Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai và đồng chủ trì.

Đồng chí Nguyễn Đức Hùng – Phó Tổng giám đốc ACV phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Trong 5 năm qua,  Công an tỉnh Gia Lai và Cảng hàng không Pleiku đã phối hợp triển khai thực hiện tốt công tác bảo đảm an ninh, an toàn hàng không. Trong đó, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh, Công an TP. Pleiku đã phối hợp tốt với các đơn vị của Cảng hàng không Pleiku triển khai đồng bộ lực lượng, phương tiện, biện pháp nắm chắc tình hình, hiệp đồng chỉ huy điều hành về an ninh trật tự khu vực, kịp thời xử lý các vụ việc vi phạm; thường xuyên tổ chức diễn tập, thực tập các phương án, tình huống liên quan đến an ninh, an toàn chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ; tổ chức huấn luyện, tập huấn nghiệp vụ cho lực lượng an ninh, nhân viên Cảng hàng không Pleiku… qua đó đã nêu cao tinh thần trách nhiệm của các đơn vị trong công tác phối hợp, góp phần đảm bảo an ninh, an toàn hàng không cho tất cả các chuyến bay đi, đến Cảng hàng không Pleiku.

Bên cạnh đó, công tác phối hợp trong bảo vệ an ninh chính trị nội bộ, an ninh kinh tế, bảo vệ bí mật Nhà nước, bảo vệ tài sản và an toàn cơ quan, an toàn hàng không tại Cảng hàng không Pleiku đặc biệt là tuyên truyền, phổ biến, quán triệt cho cán bộ, công nhân viên nâng cao nhận thức pháp luật về an ninh, an toàn hàng không, quản lý vũ khí, công cụ hỗ trợ, phòng chống cháy nổ, quy định về quan hệ, tiếp xúc làm việc với nước ngoài và quản lý, khai thác hoạt động bay gắn liền quảng bá du lịch địa phương tại khu vực Cảng hàng không Pleiku được thực hiện tốt.

Cảng hàng không Pleiku phối hợp với công an tỉnh Gia Lai tổ chức khóa huấn luyện “kỹ năng tự vệ” cho lực lượng kiểm soát an ninh hàng không năm 2024

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận, trao đổi kinh nghiệm trong công tác phối hợp xử lý các vụ việc liên quan đến an ninh trật tự, phòng chống cháy, nổ, bảo đảm tuyệt đối an toàn tại khu vực sân bay; Đưa ra các giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế, những điều đã làm được và chưa làm được, đồng thời xây dựng phương hướng, nhiệm vụ trong tình hình mới để đảm bảo quy chế phối hợp được vận hành hiệu quả, đảm bảo an ninh, an toàn hàng không tại Cảng hàng không Pleiku.

Lãnh đạo Công an tỉnh Gia Lai và Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đạt được trong việc thực hiện quy chế Quy chế phối hợp đảm bảo an ninh, an toàn hàng không tại Cảng hàng không Pleiku giai đoạn 2019-2024. Phát huy những kết quả đạt được, 2 đơn vị đã thống nhất ký kết Quy chế phối hợp đảm bảo an ninh, an toàn hàng không Cảng hàng không Pleiku giai đoạn 2024-2029.

Lãnh đạo TCT Cảng hàng không Việt Nam và Lãnh đạo Công an tỉnh Gia lai ký Quy chế phối hợp giai đoạn 2024-2029

Quy chế phối hợp mới được ký kết nhằm đáp ứng với những thay đổi trong tình hình mới phù hợp với quy định về chức năng, nhiệm vụ giữa các phòng ban của Công an tỉnh Gia Lai và ACV, phù hợp với các thay đổi của các Quy định pháp luật liên quan; là nền tảng, hành lang pháp lý quan trọng trong công tác phối hợp của hai đơn vị trong công tác đảm bảo an ninh, an toàn hàng không tại Cảng hàng không Pleiku góp phần hoàn thành nhiệm vụ kinh tế, chính trị, an ninh quốc phòng tại địa phương.  

Với những kết quả đạt được trong 5 năm qua, hội nghị tổng kết đã tuyên dương 5 cá nhân và 3 tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ của Quy chế phối hợp.

Lãnh đạo ACV và Lãnh đạo Công an tỉnh Gia Lai tặng Giấy khen cho Cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Gia Lai