Trước diễn biến phức tạp, khó lường của bão số 3 - bão YAGI, Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) đã yêu cầu các cảng hàng không chi nhánh bị tác động do ảnh hưởng của bão chủ động lên phương án ứng phó dựa trên tình hình thực tế của đơn vị; chuẩn bị nguồn nhân lực sẵn sàng xử lý tình huống phát sinh, đảm bảo an toàn hoạt động bay. Theo đó, lần lượt những nỗ lực phòng chống bão đang được toàn thể cán bộ, nhân viên, người lao động tại các cảng hàng không bị ảnh hưởng triển khai, áp dụng:

  • Thường xuyên cập nhật, quán triệt thông tin về cơn bão để chủ động trong công tác phòng, chống bão và phổ biến các văn bản liên quan đến toàn thể cán bộ, công nhân viên trong đơn vị;
  • Tăng cường kiểm tra những khu vực trọng yếu, kịp thời khơi thông cống rãnh, mương thoát nước để tránh ngập úng cục bộ;
  • Chằng néo máy bay, phương tiện trang thiết bị phục vụ mặt đất trước khi có mưa to, gió lớn để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người và phương tiện trên sân đỗ máy bay.

Lực lượng phòng chống thiên tai, cứu nạn, cứu hộ từng đơn vị ứng trực tại vị trí 24/24 giờ và theo dõi chặt chẽ tình hình, diễn biến của bão số 3; chuẩn bị và phân bổ nhân lực, phương tiện, trang thiết bị phù hợp, sẵn sàng theo phương châm “bốn tại chỗ” nhằm khẩn trươngkhắc phục và giảm thiểu thiệt hại do bão gây ra.

Một số hình ảnh hoạt động ứng phó bão số 3 - bão YAGI được ghi nhận tại các Cảng HKQT Nội Bài, Cảng HKQT Cát Bi, Cảng HKQT Vinh và Cảng hàng không Thọ Xuân.

Cảng HKQT Nội Bài

Ông Tô Tử Hà – Giám đốc Cảng HKQT Nội Bài cho biết: "Đến thời điểm này, về cơ bản đã hoàn thành công tác đảm bảo phòng chống bão theo phương án; 100% quân số, phương tiện Cảng cùng các đơn vị tại Cảng đang ứng trực nghiêm túc, đúng quy định".

Cảng hàng không Thọ Xuân

Kiểm tra các phương tiện, trang thiết bị tại CHK Thọ Xuân

Giám đốc CHK Thọ Xuân chỉ đạo công tác phòng chống bão

Cảng HKQT Cát Bi: Đoàn kiểm tra Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của Cảng HKQT Cát Bi đã trực tiếp kiểm tra thực tế tình hình chống bão tại đơn vị.

Kiểm tra các xe, phương tiện, trang thiết bị và các container, dolly đã được chằng néo đúng vị trí

Kiểm tra dàn đèn

Kiểm tra chằng néo tàu bay

Hệ thống cổng cửa nhà ga Cảng được gia cố bằng tre và dây thép

Cảng HKQT Vinh

Ban lãnh đạo Cảng HKQT Vinh họp chỉ đạo ứng phó bão

Khơi thông mương thoát nước tại CHKQT Vinh đảm bảo thoát nước nhanh, chống ngập úng cục bộ trong khu bay