Hướng đến niệm 110 năm ngày sinh anh hùng Lý Tự Trọng (20/10/1914 – 20/10/2024), Đoàn Thanh niên Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã tổ chức chương trình học tập, chia sẻ kinh nghiệm công tác Đoàn và phong trào thanh niên tại Trường đoàn Lý Tự Trọng từ ngày 15-17/11/2024.

Theo chương trình, các đoàn viên dâng hoa tưởng nhớ trước tượng đài Lý Tự Trọng, tham quan phòng truyền thống và xem phim tư liệu về cuộc đời anh hùng. Qua đó, đoàn viên Cảng HKQT Tân Sơn Nhất càng thêm tự hào khi được đứng trong hàng ngũ của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

Đoàn Thanh niên Cảng HKQT Tân Sơn Nhất tại Trường Đoàn lý Tự Trọng

Đoàn Cảng dâng hoa trước tượng đài Anh hùng Lý Tự Trọng

Đoàn tham quan phòng Truyền thống

Xem thước phim tư liệu về tiểu sử và cuộc đời cách mạng của người đoàn viên anh hùng Lý Tự Trọng

Tại buổi giao lưu, đại diện Chi đoàn Trường Đoàn Lý Tự Trọng đã chia sẻ kinh nghiệm về việc triển khai công tác Đoàn, tổ chức các phong trào thi đua, và chuyển đổi số trong hoạt động đoàn vụ. Những trao đổi sôi nổi giữa hai tổ chức Đoàn đã mang lại nhiều kiến thức thực tiễn hữu ích cho cán bộ đoàn viên Cảng HKQT Tân Sơn Nhất.

Đại diện Trường đoàn chia sẻ một số kinh nghiệm trong công tác đoàn và phong trào thanh niên

Cũng trong khuôn khổ chương trình, cuốn sách “Chân dung anh hùng Lý Tự Trọng qua những tư liệu lịch sử” của tác giả Dương Trọng Phúc đã được giới thiệu. Cuốn sách cung cấp những thông tin chính xác, đã được kiểm chứng, về thân thế và sự nghiệp của Lý Tự Trọng, giúp các thế hệ đoàn viên hiểu rõ hơn về cuộc đời và đóng góp của người anh hùng. Tác giả của cuốn sách cũng đã ký và gửi tặng sách cho các đại diện Đoàn Thanh niên Cảng.

Cuốn sách “Chân dung anh hùng Lý tự Trọng qua những tư liệu lịch sử” của tác giả Dương Trọng Phúc - Phó Hiệu trưởng Trường đoàn Lý Tự Trọng

Đoàn viên, thanh niên Cảng giao lưu với tác giả Dương Trọng Phúc

Tác giả Dương Trọng Phúc chia sẻ về cuốn sách

 

Đồng chí Phùng Thanh Tú - Bí thư ĐTN Cảng HKQT Tân Sơn Nhất nhận sách từ tác giả

Ngoài ra, Đoàn Thanh niên Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã trao tặng công trình thanh niên “Không gian văn hóa sáng tạo” cho Trường Đoàn Lý Tự Trọng, nhằm tạo điều kiện tốt hơn cho các hoạt động sinh hoạt, học tập của đoàn viên thanh niên tại đây.

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Thúy - Bí thư Chi đoàn Trường đoàn Lý Tự Trọng (ở giữa) đón nhận Công trình thanh niên do Đoàn Cảng HKQT trao tặng

Kết thúc chuỗi hoạt động, tuổi trẻ Cảng HKQT Tân Sơn Nhất không chỉ bồi dưỡng thêm nhiều kiến thức thực tiễn về công tác đoàn và phong trào thanh niên, mà còn khơi dậy trong lòng mỗi đoàn viên niềm tự hào, ý thức trách nhiệm và quyết tâm noi theo tấm gương sáng ngời của người đoàn viên anh hùng Lý Tự Trọng.

Tin, ảnh: Đoàn Thanh niên Cảng HKQT Tân Sơn Nhất