Sáng 14/03/2024, tại Cảng hàng không quốc tế Vinh Bộ Quốc phòng tổ chức bàn giao 5,62 ha đất quốc phòng cho Ủy ban Nhân dân tỉnh Nghệ An. Đồng chí Đại tá Trần Mạnh Cường, Phó Tham mưu trưởng Quân chủng Phòng không – Không quân (PKKQ), chủ trì buổi bàn giao. 

 

Việc bàn giao đất quốc phòng cho UBND tỉnh Nghệ An lần này tiếp tục khẳng định quyết tâm, chủ trương, quan điểm nhất quán của Quân chủng PKKQ trong việc chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng và nhà nước về kết hợp chặt chẽ kinh tế, văn hóa, xã hội với quốc phòng, an ninh và quốc phòng; an ninh với kinh tế, văn hóa, xã hội. Đồng thời, việc bàn giao đất cũng thể hiện trách nhiệm chính trị cao Quân chủng PKKQ đối với việc phối hợp, giúp đỡ, hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất giúp các địa phương trên cả nước nói chung và tỉnh Nghệ An nói riêng phát triển kinh tế - xã hội. 

Đại diện Quân chủng PKKQ  ký kết tại Lễ bàn giao

Đại diện lãnh đạo tỉnh, đơn vị được bàn giao đất, ông Bùi Thanh An – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An khẳng định: Đây là việc làm hết sức thiết thực của Bộ Quốc phòng và Quân chủng PKKQ. UBND tỉnh Nghệ An sẽ sử dựng quỹ đất này hiệu quả, đặc biệt cho dự án là mở rộng, cải tạo sân đỗ máy bay tại Cảng hàng không quốc tế Vinh và các dự án khác góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Đại diện UBND tỉnh Nghệ An ký kết tại Lễ bàn giao

Về phía Cảng hàng không quốc tế Vinh, ông Nghiêm Mạnh Tuấn – Bí thư Đảng ủy – Giám đốc rất vui mừng, cho biết: Việc bàn giao đất, là bước đầu thành công cho việc mở rộng nâng cấp hạ tầng tại Cảng nhằm góp phần nâng cao hiệu quả, chất lượng phục vụ khai thác, phù hợp với điều kiện hiện tại và định hướng cho phát triển trong giai đoạn 2021-2030”.

Đại diện lãnh đạo Cảng HKQT Vinh và các đơn vị liên quant ham gia tại buổi Lễ bàn giao