Dịp cao điểm Tết Giáp Thìn 2024, với đặc thù tăng trưởng các chuyến bay tập trung vào khung giờ đêm muộn và rạng sáng. Tập thể lãnh đạo, CB-CNV Cảng hàng không quốc tế Vinh đã tập trung nguồn lực, lên phương án phục vụ, chuẩn bị đối phó với các tình huống phát sinh nhằm đảm bảo phục vụ bà con nhân dân đi lại, cũng như lưu thông hàng hóa trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc.

      Mặc dù ảnh hưởng bởi thời tiết xấu, sương mù, nhưng với sự chủ động, sự phối hợp tốt với các hãng hàng không, Cảng đã chủ động điều phối lịch các chuyến bay, sớm thông báo với hành khách, chuẩn bị đầy đủ các phương án vượt qua khó khăn phục vụ các chuyến bay giảm thiểu ảnh hưởng tới mức thấp nhất.

 

      Trong 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán, Cảng hàng không quốc tế Vinh đã phục vụ khoảng 434 lượt chuyến bay với hơn 59.000 lượt hành khách đi và đến an toàn tuyệt đối. Đặc biệt, trong ngày 14/2 (mùng 5 Tết), lượng khách đi tăng cao khi kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn sắp kết thúc, xác lập đỉnh từ khi bước vào cao điểm phục vụ Tết Giáp Thìn, khai thác 88 chuyến bay đi và đến với hơn 11.000 lượt khách. Những ngày tới, dự báo lượng khách đi còn khá cao, Cảng hàng không quốc tế Vinh vẫn tiếp tục áp dụng các biện pháp tăng cường an ninh cấp độ 1, luôn bố trí nhân viên hỗ trợ hành khách tại các điểm làm thủ tục hành khách, điểm kiểm tra an ninh soi chiếu.

      Việc quan tâm, động viên kịp thời của Ban Lãnh đạo Cảng, Công đoàn cơ sở đã góp phần tạo động lực, khí thế hăng say lao động sản xuất, vượt mọi khó khăn để hoàn thành mục tiêu và chỉ tiêu đã đề ra trong dịp cao điểm Tết Giáp Thìn.

      Với sự chuẩn bị kỹ càng, sự đồng lòng, quyết tâm của tập thể lãnh đạo, CB-CNV, cùng với sự phối hợp nhịp nhàng với các đơn vị liên quan Cảng hàng không quốc tế Vinh đã phục vụ các chuyến bay an toàn tuyệt đối, hiệu quả cao trong dịp cao điểm Tết Giáp Thìn.