Thực hiện Kế hoạch hoạt động năm 2018 của Đoàn cơ sở Cảng hàng không Vinh được Đảng ủy Cơ sở phê duyệt, Đoàn cơ sở Cảng hàng không Vinh phối hợp các Chi đoàn Cảnh sát giao thông TP. Vinh tổ chức các hoạt động từ thiện.

Chiều ngày 20/11/2018, Đoàn cơ sở Cảng hàng không VInh do đồng chí Phạm Thừa Lân, Bí thư Đoàn làm trưởng đoàn, cùng các đồng chí thanh niên thuộc Chi đoàn Cảnh sát giao thông TP. Vinh đã đến ủng hộ 02 gia đình có nạn nhân tai nạn giao thông.

Đây là hoạt động đầy ý nghĩa nhằm hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn "Lá lành đùm lá rách" tiếp nối truyền thống của thế hệ cha anh đi trước.

Đoàn đã đến thăm và tặng quà một gia đình chính sách, có ông nội là liệt sĩ tại số 2, ngõ 341, đường Nguyễn Văn Cừ, phường Hưng Phúc, thành phố Vinh, Nghệ An. Bé sinh năm 1995 hiện tại sống đơn độc trong căn nhà nhỏ vì mẹ đã bỏ đi từ lâu, bố em vừa qua đời vì tai nạn giao thông. Em đang học năm cuối tại trường Đại học Vinh, phải tự bươn chải lo cho cuộc sống của mình.

Bước vào căn nhà cũ của 02 em Đậu Thị Hoài Anh (lớp 10) và em Đậu Thị Hoài Thương (lớp 7), chúng tôi không khỏi xót xa khi nhìn thấy bàn thờ tang của bố và bà nội của các em vừa mới mất vì tai nạn. Mẹ các em đã bỏ đi từ lâu, các em còn quá nhỏ để phải chịu cảnh mồ côi. Chào các em ra về, dặn dò các em cố gắng học hành mà trong lòng chúng tôi còn nặng trĩu, rồi mai này không biết các em còn có điều kiện mà đi học nữa không?

Với những hoạt động từ thiện thực tế không chỉ giáo dục truyền thống đùm bọc nhau cho các đoàn viên thanh niên Cảng hàng không Vinh mà còn thúc đẩy Đoàn tăng cường các hoạt động tuyên truyền về an toàn giao thông bởi mỗi sự ra đi là một mất mát lớn lao cho người thân và gia đình.

 

                                                                                                                               Bài: Phạm Lê Hoài Thương

                                                                                                                                                BCH Đoàn cơ sở Cảng HKQT Vinh