Ngày 6 tháng 8 năm 2024, Cảng hàng không quốc tế Vinh tổ chức lễ phát động hưởng ứng an toàn, vệ sinh lao động 6 tháng cuối năm 2024 với chủ đề “Tăng cường đảm bảo an toàn vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong hoạt động khai thác.”

A group of people sitting at tablesDescription automatically generated

          Lễ phát động có sự tham dự của đồng chí Nghiêm Mạnh Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc và các đồng chí trong Ban Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Vinh, Bà Nguyễn Thị Phương Lan - Phó trưởng đai diện Cảng vụ hàng không miền Bắc tại Vinh, BCH Công đoàn cơ sở Cảng hàng không Vinh, đại diện các Hãng hàng không, các đơn vị hoạt động tại Cảng hàng không quốc tế Vinh cùng đông đảo đại biểu, cán bộ và người lao động.

Tại buổi lễ, thông qua báo cáo sơ kết đánh giá trong 06 tháng đầu năm 2024, có thể thấy công tác an toàn vệ sinh lao động tại Cảng HKQT Vinh đã đạt được một số kết quả tích cực Cảng đã đánh giá phân loại lao động theo điều kiện lao động, kiện toàn mạng lưới an toàn, vệ sinh viên theo đúng pháp luật và quy định của các đơn vị có thẩm quyền liên quan. Các biện pháp làm việc đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động như trang bị đẩy đủ phương tiện bảo hộ cho người lao động theo từng vị trí; công tác ứng cứu, sơ cứu khi xảy ra sự cố, tai nạn lao động; quy định về chế độ bồi dưỡng độc hại cho người lao động luôn được chú trọng và đảm bảo thực hiện. Hệ thống quy trình, hướng dẫn vận hành các loại máy móc, trang thiết bị hoạt động tại Cảng được xây dựng và thực hiện nghiêm túc, đồng bộ. Kết quả từ đầu năm đến nay, tại Cảng HKQT Vinh không xảy ra vụ việc nào liên quan đến tai nạn lao động.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Anh Sơn - Phó Giám đốc Cảng HKQT Vinh khẳng định công tác an toàn, vệ sinh lao động là yêu cầu then chốt trong việc đảm bảo an toàn cho các hoạt động sản xuất kinh doanh và khai thác tại Cảng.

Đại diện các phòng chức năng của Cảng đã trình bày tham luận tại buổi lễ, phòng Điều hành sân bay với tham luận “Công tác đảm bảo an toàn đường CHC, sân đỗ tàu bay và thu gom FOD”, phòng Kỹ thuật hạ tầng với tham luận “Công tác đảm bảo an toàn điện và phòng chống cháy nổ tại Cảng HKQT Vinh” và Văn phòng Cảng là tham luận “Công tác An toàn vệ sinh lao động, chăm lo, bảo vệ sức khỏe cho người lao động tại Cảng HKQT Vinh”. Nội dung các tham luận tập trung chia sẻ những kinh nghiệm, sáng kiến và giải pháp nhằm nâng cao hiệu công tác an toàn vệ sinh lao động tại Cảng, các bài tham luận đã nhận được sự quan tâm và đánh giá cao từ các đại biểu tham dự.

A group of people standing in front of a bannerDescription automatically generated

Đại diện các đơn vị tại Lễ phát động

          Cũng trong buổi lễ, các đơn vị hoạt động tại Cảng HKQT Vinh đã ký cam kết thực hiện công tác đảm bảo an toàn vệ sinh lao động. Các bên tham gia cam kết sẽ tuân thủ đầy đủ các quy định, tiêu chuẩn về an toàn lao động, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đảm bảo môi trường làm việc an toàn, lành mạnh cho toàn thể cán bộ công nhân viên. Với những tiêu chí cụ thể đi kèm các nội dung, giải pháp thiết thực, bản cam kết như một lời khẳng định an toàn, vệ sinh lao động luôn là ưu tiên hàng đầu, là nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững của của mỗi đơn vị nói chung và của Cảng hàng không quốc tế Vinh nói riêng.

A group of people sitting at a deskDescription automatically generated

Các đơn vị tham gia ký cam kết tại Lễ phát động

          Phong trào hưởng ứng An toàn - Vệ sinh lao động trong 6 tháng cuối năm 2024 của Cảng HKQT Vinh được kỳ vọng sẽ góp phần quan trọng vào việc duy trì môi trường làm việc an toàn, lành mạnh, từ đó nâng cao năng suất và chất lượng công việc, đảm bảo hoạt động khai thác tại Cảng diễn ra hiệu quả và an toàn.