Từ đầu tháng 10/2021 đến nay, các chuyến bay thương mại tại Cảng hàng không quốc tế Vinh đã được khai thác trở lại. Cùng với những quy định, hướng dẫn mới của Bộ Giao thông vận tải và các cấp chính quyền trong phòng, chống dịch COVID-19, Cảng HKQT Vinh đã xây dựng các kế hoạch, giải pháp để thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát dịch hiệu quả.

Ảnh: CBNV thực hành cách mặc và tháo bỏ bảo hộ cá nhân

Thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Cảng HKQT Vinh, từ ngày 01/10/2021 đến ngày 13/10/2021, phòng Điều hành sân bay đã cử 3 nhân viên Y tế, Đội Khẩn nguy – PCCC tham gia lớp tập huấn do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An (CDC) tổ chức. Tiếp đó, vào ngày 02/11/2021, Cảng HKQT Vinh đã tự tổ chức tập huấn công tác phòng chống dịch COVID-19 cho CBNV làm việc tại Cảng. Với những kiến thức, kỹ năng học tập được trong thời gian tập huấn tại CDC, các nhân viên Y tế, Đội Khẩn nguy – PCCC đã truyền đạt lại cho 15 CBNV, đại diện cho các phòng chức năng của Cảng: Phòng Phục vụ mặt đất (05 người), phòng An ninh hàng không (05 người), phòng Kỹ thuật hạ tầng (03 người) và Văn phòng Cảng (02 người). Nội dung tập huấn gồm: hướng dẫn cách mặc và tháo bỏ bảo hộ cá nhân, hướng dẫn công tác xét nghiệm COVID-19 bằng cách lấy dịch mũi. Buổi tập huấn đã diễn ra thành công với sự tham gia nghiêm túc, trách nhiệm của các thành viên.

Ảnh: CBNV thực hành xét nghiệm COVID-19 bằng cách lấy dịch mũi dưới sự giám sát, hướng dẫn của nhân viên CDC tỉnh Nghệ An

Trong thời gian tới các phòng chức năng tiếp tục triển khai nhân rộng, tự tập huấn cho CBNV còn lại, đảm bảo trước ngày 15/11/2021 toàn bộ CBNV của Cảng nắm được những nội dung kiến thức cơ bản trên.