Ngày 13/9/2024, tại Khu Công nghiệp - Đô thị và Dịch vụ VSIP Nghệ An, Cảng HKQT Vinh đã tham gia diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) năm 2024 do UBND tỉnh Nghệ An tổ chức; huy động quân số tham gia gồm 500 người thuộc các đơn vị của Công an tỉnh Nghệ An, Cảng HKQT Vinh, Trung tâm y tế huyện Hưng Nguyên, điện lực huyện Hưng Nguyên, , nhà máy nước Cầu Bạch và lực lượng PCCC cơ sở... Trong đó lực lượng tham gia thoát nạn là 150 người; lực lượng tìm kiếm cứu nạn, cứu thương, chữa cháy, bảo vệ ANTT là 150 người; phương tiện huy động hơn 25 xe chuyên dụng chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, xe cứu thương, xe CSGT và các phương tiện khí tài khác.

          Tham dự và chỉ đạo diễn tập có các đồng chí Lê Hồng Vinh -  Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, phó Chủ tịch thường trực Tỉnh ủy, trưởng ban chỉ đạo diễn tập; Thiếu tướng Bùi Quang Thanh - Giám đốc Công an tỉnh; Bộ Chỉ huy Quân sự, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh và huyện; đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, lực lượng và doanh nghiệp liên quan hoạt động trên địa bàn.

Ảnh: Các đại biểu tham dự và chỉ đạo diễn tập PCCC&CNCH cấp tỉnh năm 2024

Ảnh: Cảng HKQT Vinh và các lực lượng tham gia diễn tập

Ảnh: Toàn cảnh buổi diễn tập

          Với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm của lực lượng các đơn vị tham gia, cuộc diễn tập phương án PCCC&CNCH cấp tỉnh năm 2024 tại Khu Công nghiệp - Đô thị và Dịch vụ VSIP Nghệ An thành công tốt đẹp, đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và phương tiện, đạt được mục đích đề ra. 

  Đây là hoạt động mang ý nghĩa quan trọng và thiết thực, thông qua buổi diễn tập đã nâng cao năng lực chỉ huy, điều hành về chiến thuật chữa cháy và sự phối hợp về tác chiến của nhiều lực lượng tham gia, bảo đảm sát thực với các yêu cầu của thực tiễn. Đội PCCC chuyên ngành Cảng HKQT Vinh cũng đã rút ra kinh nghiệm trong công tác thường trực, sẵn sàng ứng phó và phát huy hơn nữa công tác PCCC&CNCH khi có tình huống cháy nổ xảy ra; góp phần hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản.