Bão số 10 với tên quốc tế là Doksuri đổ bộ trực tiếp vào hai tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình ngày 15/9/2017 gây thiệt hại nặng nề về kinh tế cho khu vực và bà con nhân dân địa phương. Với truyền thống tương thân tương ái, dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy – Ban giám đốc, Đoàn Cơ sở Cảng hàng không Vinh đã phát động phong trào quyên góp quỹ từ thiện “Chung tay vì đồng bào miền Trung”. Phong trào đã nhận được sự đồng thuận và hưởng ứng tích cực từ cán bộ, công nhân viên và đoàn viên Thanh niên trong đơn vị.

       Cẩm Xuyên là một huyện tâm bão quét qua chịu hậu quả rất nặng nề, ngày 24/9/2017 Đoàn Cơ sở Cảng hàng không Vinh đã phối hợp cùng với UBND huyện, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh tổ chức chương trình “Chung tay vì đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả cơn bão số 10 (Doksuri)”.

         Thay mặt CBCNV và tuổi trẻ Cảng hàng không quốc tế Vinh, BCH Đoàn cơ sở  đã hành trang về nơi bị bão đi qua, thăm hỏi và trao món quà đầy tình nghĩa đến bà con và các em học sinh Cẩm Xuyên gồm:

       – 05 suất quà là tiền mặt cho 05 trường học đóng trên địa bàn huyện: Trường Mầm non Cẩm Thịnh, Trường Mầm non Cẩm Lĩnh, Trường Tiểu học Cẩm Lĩnh, Trường Tiểu học Cẩm Hưng, Trường THCS Sơn Hà.

              – 05 suất quà tiền mặt cho các hộ gia đình bị thiệt hại nặng  hộ gia đình người có công, gia đình chính sách tại xã Cẩm Minh.

          – 100 suất quà hiện vật cho các gia đình thiệt hại nặng tại xã Cẩm Hòa.

          – 100 suất quà hiện vật cho các gia đình thiệt hại nặng tại xã Cẩm Dương.

         Hy vọng những suất quà nhỏ trên sẽ góp một phần nào cho các trường học sớm khắc phục hậu quả sau bão để tiếp tục “Dạy và học”, các hộ gia đình thiệt hại sớm ổn định cuộc sống và sản xuất hồi sinh lại màu xanh quê hương.