Nhằm đảm bảo công tác an toàn vệ sinh lao động, Cảng HKQT Vinh đã tổ chức khóa đào tạo An toàn vệ sinh lao động và huấn luyện Kỹ năng sơ cấp cứu cho cán bộ, nhân viên trong hai ngày 08 – 09/10/2024.

          Thông qua khóa đào tạo An toàn vệ sinh lao động, 173 cán bộ, nhân viên đến từ các phòng chuyên môn đã nắm được các quy định của Pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động; hiểu rõ những yếu tố nguy hiểm trong công việc như yếu tố vật lý, hóa học, vi sinh vật, nguồn điện, vật rơi đổ sập, văng bắn..., từ đó nâng cao kỹ năng đánh giá mối nguy và kiểm soát rủi ro nhằm đảm bảo an toàn cho bản thân và tập thể khi thực hiện nhiệm vụ.

Ảnh: CBNV Cảng HKQT Vinh tham gia khóa học An toàn, vệ sinh lao động

          Với nội dung đào tạo cả lý thuyết và thực hành, lớp huấn luyện Kỹ năng sơ cấp cứu đã được tổ chức thành công và mang ý nghĩa thiết thực. Tại đây, các cán bộ, nhân viên đã học một số cách sơ cứu để xử lý kịp thời trong các trường hợp khẩn cấp như kỹ năng ép tim, hô hấp nhân tạo, cấp cứu chảy máu, băng bó vết thương, sơ cứu bỏng, sơ cứu đột quỵ, gãy xương, hóc dị vật. Đây đều là những kỹ năng sơ cứu quan trọng và cần thiết không những trong công việc mà cả trong cuộc sống thường ngày.

Ảnh: Học viên được hướng dẫn cách sơ cứu vết thương

Ảnh: Học viên được hướng dẫn cách hô hấp nhân tạo

          Đào tạo các nội dung về an toàn, vệ sinh lao động là hoạt động thường niên tại Cảng HKQT Vinh, có vai trò quan trọng nhằm đảm bảo quyền lợi của người lao động, tạo môi trường làm việc an toàn, giúp bảo vệ sức khỏe, tính mạng, tài sản cho cá nhân cũng như tổ chức, từ đó nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh của đơn vị.