Chiều ngày 19/01/2024, tại Hội trường họp Khách sạn Cửa Đông Luxury đã diễn ra Hội nghị đại biểu Người lao động Cảng HKQT Vinh năm 2024. Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Đức Hùng – Ủy viên BTV Đảng ủy Tổng công ty, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Tổng công ty, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Cảng HK Việt Nam – CTCP và toàn thể ban lãnh đạo Cảng HKQT Vinh. Tham dự Hội nghị có 92 đại biểu đại diện cho gần 340 cán bộ, nhân viên đang làm việc tại Cảng HKQT Vinh.

       Hội nghị đã được nghe Ông Nghiêm Mạnh Tuấn – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Cảng HKQT Vinh thông qua báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh năm 2023, phương hướng hoạt động năm 2024. Ông Nguyễn Nam Hải - Chủ tịch Công đoàn cơ sở Cảng HKQT Vinh thông qua báo cáo tình hình thực hiện các chế độ, chính sách cho người lao động, thực hiện quy chế dân chủ và tình hình tổ chức Hội nghị người lao động năm 2024 tại Cảng HKQT Vinh.

      Hội nghị đã dành thời gian để người lao động trình bày các tham luận về các vấn đề liên quan đến quyền lợi, chế độ của người lao động; các giải pháp để hoàn thành tốt nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2024.

 

      Ý kiến chỉ đạo của đ/c Nguyễn Đức Hùng – Ủy viên BTV Đảng ủy Tổng công ty, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Tổng công ty, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Cảng HK Việt Nam – CTCP: “Trong năm vừa qua, Đại diện Ban Tổng Giám đốc Tổng công ty chúc mừng các thành tích đã đạt được của Cảng HKQT Vinh. Sự thành công của Tổng công ty có sự đóng góp không nhỏ của Cảng HKQT Vinh, Tổng công ty ghi nhận Ban lãnh đạo Cảng HKQT Vinh đã có nhiều nỗ lực trong công tác chỉ đạo, điều hành, thực hành tiết kiệm, quan tâm đến sức khỏe, điều kiện làm việc cho người lao động.

      Biểu dương tinh thần nỗ lực của Ban Lãnh đạo Cảng, tinh thần nghiêm túc của hội nghị, Tổng công ty tin tưởng tập thể CBNV tiếp tục đoàn kết, gắn bó góp phần xây dựng Cảng HKQT Vinh phát triển bền vững.

      Hội nghị đã bầu được đoàn đại biểu gồm 05 đại biểu, trong đó có 04 đại biểu chính thức và 01 đại biểu dự khuyết đi dự Hội nghị đại biểu người lao động năm 2024 của Tổng công ty Cảng HK Việt Nam. 

      Hội nghị đại biểu người lao động Cảng HKQT Vinh năm 2024 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Hội nghị là nơi người lao động được phát huy quyền dân chủ trực tiếp; tạo điều kiện để người lao động được biết, tham gia ý kiến liên quan đến quyền, lợi ích, nghĩa vụ và trách nhiệm cuả người lao động trong việc tham gia quản lý, xây dựng đơn vị. Thông qua việc thực hiện dân chủ, xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, phòng ngừa và hạn chế những tranh chấp trong doanh nghiệp; đồng thời góp phần thực hiện dân chủ trong khuôn khổ pháp luật, xây dựng doanh nghiệp phát triển bền vững.