Ngày 15/08/2024, tại Cảng HKQT Vinh đã diễn ra Hội nghị thẩm định dự thảo Kế hoạch khẩn nguy đối phó hành vi can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động hàng không dân dụng.

Hội nghị được chủ trì bởi đồng chí Đỗ Hồng Cẩm – Phó Cục trưởng Cục hàng không Việt Nam. Tham gia thẩm định dự thảo có đại diện của Phòng An ninh hàng không - Cục hàng không Việt Nam, Cục An ninh nội địa - Bộ Công An, Công an tỉnh Nghệ An, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, Cảng vụ hàng không miền Bắc, lãnh đạo Ban An ninh - Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP cùng Ban Giám đốc và lãnh đạo các phòng chức năng thuộc Cảng HKQT Vinh.

Ảnh: Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn – Phó trưởng phòng An ninh hàng không thuộc Cục hàng không Việt Nam chủ trì Hội nghị

         

Hội nghị đã đánh giá và hoàn thiện dự thảo Kế hoạch khẩn nguy, nhằm đảm bảo sự sẵn sàng ứng phó với các hành vi can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động hàng không dân dụng có thể xảy ra tại Cảng HKQT Vinh. Các thành viên tham gia thẩm định thảo luận một số nội dung bao gồm: Quy trình xử lý các tình huống khẩn nguy như khủng bố, cháy nổ, tai nạn hàng không...; phân công trách nhiệm cụ thể cho từng đơn vị trong quá trình ứng phó; cơ chế phối hợp giữa các lực lượng an ninh, cứu hộ, y tế...; hệ thống thông tin liên lạc và cảnh báo sớm; tăng cường các biện pháp an ninh đối với tội phạm công nghệ cao, đặc biệt tội phạm lợi dụng công nghệ cao để xâm nhập điều khiển hệ thống điều hành bay.

          Tại hội nghị, đại diện các đơn vị đã thống nhất những điểm chính trong dự thảo Kế hoạch khẩn nguy và đề xuất các biện pháp để nâng cao hiệu quả ứng phó khi có tình huống khẩn nguy xảy ra. Xây dựng kế hoạch khẩn nguy là một trong các nhiệm vụ quan trọng nhằm đảm bảo an ninh, an toàn cho các hoạt động khai thác tại Cảng HKQT Vinh, đồng thời không thể không nhắc đến vai trò của công tác phối hợp giữa các đơn vị liên quan trong việc xây dựng và triển khai kế hoạch ứng phó khẩn nguy.

          Đồng chí Nghiêm Mạnh Tuấn - Giám đốc Cảng HKQT Vinh nhấn mạnh: "Xây dựng và hoàn thiện Kế hoạch khẩn nguy là nhiệm vụ hàng đầu, cần sự chung tay của tất cả các bên liên quan. Chúng tôi tin tưởng rằng với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo cùng công tác phối hợp tốt, Cảng HKQT Vinh sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách và hoạt động bay."

Ảnh: Đồng chí Nghiêm Mạnh Tuấn – Giám đốc Cảng HKQT Vinh phát biểu tại Hội nghị

          Hội nghị đã kết thúc thành công tốt đẹp, qua đó đánh giá được năng lực, sự sắn sàng ứng phó khẩn nguy tại Cảng HKQT Vinh, góp phần vào sự phát triển bền vững của ngành hàng không Việt Nam và an toàn, an ninh quốc gia.