Chào mừng kỷ niệm 114 năm ngày Phụ nữ Việt Nam, được sự cho phép của Lãnh đạo Cảng HKQT Vinh, chiều ngày 07/03/2024, BCH Công đoàn, ĐTN Cảng HKQT Vinh tổ chức Hội thi nấu ăn chào mừng kỷ niệm ngày quốc tế phụ nữ 8/3

Phát biểu khai mạc Hội thi, Ông Nguyễn Nam Hải Chủ tịch công đoàn cơ sở Cảng HKQT Vinh nhấn mạnh: Hội thi nấu ăn là một trong những hoạt động mang ý nghĩa thiết thực nhằm tạo ra sân chơi bổ ích để cán bộ viên chức và người lao động Cảng HKQT Vinh thể hiện tài năng, vai trò, ý nghĩa của gia đình trong cuộc sống hiện đại, góp phần nâng cao nhận thức về chất lượng cuộc sống gia đình và giữ gìn văn hóa ẩm thực của dân tộc Việt Nam. Đây cũng là dịp để cán bộ, công chức, viên chức và người lao động công tác trong đơn vị có cơ hội khẳng định mình không chỉ giỏi về chuyên môn nghiệp vụ mà còn thực sự là những người khéo léo, giỏi trong công việc tề gia nội trợ, là hoạt động để giao lưu, học hỏi, thắt chặt tình đoàn kết giữa toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.

 Với sự chuẩn bị chu đáo và đôi bàn tay khéo léo, sáng tạo, 5 đội thi là các cánh mày râu của 5 phòng chức năng trực thuộc Cảng, đã trình bày những mâm cơm gia đình truyền thống, hiện đại với nhiều món ăn hấp dẫn. Mâm cơm của các đội thi không những đa dạng về món ăn, đẹp về thẩm mỹ, ngon về chất lượng mà còn đảm bảo dinh dưỡng, vệ sinh an toàn thực phẩm.

Bên cạnh đó, các đội thi còn có phần thuyết trình về các món ăn vô cùng thuyết phục. Vẫn là những món ăn quen thuộc, bình dị hàng ngày, nhưng các đội đã sáng tạo trong việc đặt tên, thuyết trình cho những món ăn, mâm cơm của mình thật sinh động.

Với sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo cán CBCNV người lao động, sau hai phần thi chế biến và thuyết trình, Ban Tổ chức đã chọn ra được đội giành giải Nhất là đội ANHK, giải nhìn là đội PVMĐ, giải bà là đội KTHT, giải bốn là đội VPC, và giải khuyến khích là đội ĐHSB.

Hội thi đã diễn ra thành công tốt đẹp và đầy ý nghĩa trong khí vui tươi, sôi nổi.