Ngày 15 tháng 8 năm 2024 - Cảng hàng không quốc tế Vinh đã phối hợp với Hãng hàng không Vietjet Air tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm mở đường bay kết nối Vinh và Buôn Mê Thuột. Sự kiện này không chỉ đánh dấu một thập kỷ giao lưu, phát triển kinh tế và văn hóa giữa hai vùng miền quan trọng của đất nước mà còn là dịp để tri ân những hành khách đã đồng hành, góp phần vào thành công của chặng bay này.

Chặng bay Vinh - Buôn Mê Thuột được khai trương vào ngày 15/08/2014, đã tạo nên một bước ngoặt quan trọng, rút ngắn khoảng cách địa lý và mang đến những cơ hội mới cho cả hai địa phương. Trong suốt 10 năm qua, với hơn 5.000 chuyến cho đường bay Vinh - Buôn Mê Thuột, phục vụ gần một triệu lượt khách, đường bay này được đánh giá là một trong những đường bay ổn định và có triển vọng phát triển trong tương lai.

A jet plane spraying water on a runwayDescription automatically generated

Chuyến bay VJ740 ngày 15/08/2024 trở thành chuyến bay đặc biệt kỷ niệm tròn 10 năm kể từ ngày chặng bay Vinh - Buôn Mê Thuột được khai trương. Để ghi dấu khoảnh khắc đáng nhớ này, hai đơn vị đã phối hợp tổ chức các hoạt động nhằm tri ân tới hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay.

A group of people standing in front of an airplaneDescription automatically generated

Tiếp nối những thành công, thời gian tới Cảng hàng không quốc tế Vinh đang tích cực xúc tiến mở thêm các đường bay nội địa và quốc tế mới, kết nối Vinh với nhiều điểm đến hấp dẫn khác, tạo điều kiện thuận lợi cho giao thương, du lịch và hợp tác phát triển