Nằm trong chuỗi hoạt động Nhân dịp kỉ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/03/1931 - 26/03/2024) và Tháng thanh niên năm 2024, được sự đồng ý của Đảng ủy, Ban Giám đốc, sáng ngày 28/03/2024, Ban chấp hành Đoàn Thanh niên Cảng HKQT Cát Bi tổ chức thành công chương trình “Hành trình về nguồn” và “Chung tay làm sạch biển, đảo quê hương”. 

Điểm đến đầu tiên của Đoàn là khu di tích tưởng niệm Vương triều nhà Mạc thuộc xã Ngũ Đoan – huyện Kiến Thụy, thành phố Hải Phòng. Nơi đây gắn liền với một thời kì lịch sử phong kiến đầy thăng trầm và biến động nhưng cũng hết sức tự hào của dân tộc Việt Nam. Tại đây Đoàn viên được làm lễ dâng hương tưởng niệm các bậc tiên vương họ Mạc, được nghe điển tích dòng họ Mạc trong hành trình kế ngai vàng – trị quốc cũng như những đóng góp lớn lao của các đời vua Mạc đặc biệt là vua Mạc Đăng Dung trong thời gian trị vì. Qua đó đoàn viên thanh niên hiểu được vai trò và vị trí quan trọng của Vương triều nhà Mạc trong lịch sử dân tộc ta. Điều đặc biệt đến khu di tích đoàn viên được tham quan, chiêm ngưỡng các bảo vật trưng bày tại khuôn viên đầy thú vị.

Đoàn thanh niên Cảng hàng không quốc tế Cát Bi (Ảnh: Cảng HKQT Cát Bi)

Có thể là hình ảnh về 10 người, đài kỷ niệm và văn bảnĐiểm đến tiếp theo của chương trình là Di tích lịch sử Bến Nghiêng – nơi những tên lính Pháp cuối cùng lên tàu về nước sau tất bại tại chiến thắng Điện Biên Phủ năm 1954, nơi đây còn là điểm xuất phát của những Đoàn tàu không số chi viện sức người, sức của cho chiến trường miền Nam trong chiến tranh chống Mỹ cứu nước.

Đoàn Thanh niên đã dâng hương tại tượng đài kỷ niệm di tích đường Hồ Chí Minh trên biển. Trước tượng đài anh linh tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ, các cán bộ chiến sĩ và nhân dân đã anh dũng chiến đấu hi sinh trong quá trình vận chuyển vũ khí và và lương thực chi viện cho miền Nam làm nên con đường Hồ Chí Minh trên biển “Một con đường không dấu, tàu số, trí hiếu, trung, dũng”. Các anh đã đi xa nhưng tên tuổi, dấu ấn oanh liệt của các anh và con đường vẫn sống mãi với thời gian, trường tồn cùng dân tộc, mãi mãi lưu truyền trong lịch sử đấu tranh chống giặc ngoại xâm của dân tộc.

Có thể là hình ảnh về 6 người

Có thể là hình ảnh về 10 người

Tiếp nối chương trình, 32 đoàn viên thanh niên thuộc 07 chi đoàn của Cảng HKQT Cát Bi đã ra quân tiến hành thu gom rác thải, dọn dẹp vệ sinh môi trường dọc bãi biển khu 295 thuộc phường Hải Sơn có chiều dài gần 3 km. 

Đây là hoạt động thiết thực nhằm bảo vệ môi trường, nâng cao ý thức của mỗi đoàn viên chúng ta, cùng nhau hành động vì một bãi biển xanh, sạch. Đây cũng là dịp để đoàn viên thanh niên cống hiến nhiệt huyết của tuổi trẻ, thể hiện trách nhiệm của bản thân đối với môi trường và xã hội.

Có thể là hình ảnh về 7 người và văn bản

Có thể là hình ảnh về 2 người và văn bản

Có thể là hình ảnh về 2 người và văn bản

Có thể là hình ảnh về 2 người

Đồng chí Đào Đăng Đàn - Bí thư Đoàn cơ sở Cảng HKQT Cát Bi cho biết, trong thời gian tới, Đoàn thanh niên sẽ phối hợp với Đảng ủy, Công đoàn tổ chức thêm nhiều chương trình, hoạt động có ý nghĩa hơn nữa nhằm nâng cao tinh thần, trách nhiệm, sự đoàn kết đồng lòng trong mỗi đoàn viên, góp phần xây dựng cơ sở Đoàn Cảng HKQT Cát Bi vững mạnh, bền chặt. 

Tin, Ảnh: Cảng HKQT Cát Bi