(Ảnh minh họa)

Bức xúc vì chuyện gia đình, nữ du khách người Trung Quốc dọa có bom trong hành lý

Các nhân viên Cảng hàng không quốc tế Cát Bi (Hải Phòng) đã thực hiện các biện pháp kiểm tra, đảm bảo an ninh, nhưng không phát hiện ra bom...

Chiều 3.5, trao đổi với Báo Lao Động, một lãnh đạo Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi xác nhận thông tin trên và cho biết: Đơn vị đã thực hiện đầy đủ trình tự kiểm tra theo quy định đối với nữ du khách và ra quyết định xử phạt hành chính theo quy định.

Theo đó, khoảng 10h55 ngày 3.5, một nữ hành khách Trung Quốc (sinh 1993) đi cùng với 2 vị khách khác, đang làm thủ tục đi chuyến bay Vietjet 371 từ Hải Phòng đi Nha Trang thì bất ngờ nói trong hành lý của mình có bom.

Sau khi nhân viên hàng không nghe thấy thông tin đã nhanh chóng thông báo cho lực lượng an ninh sân bay, báo cáo Cảng vụ Hàng không và phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra hành lý, cách ly du khách này với các hành khách khác. Công tác tổng kiểm tra được thực hiện đồng bộ với các biện pháp để đảm bảo an ninh sân bay. 

Qua kiểm tra, phỏng vấn hành khách và thực hiện các trình tự đảm bảo an ninh theo quy trình, không phát hiện bất kỳ bất thường nào. 

Khai thác nhanh, vị khách người Trung Quốc cho biết, vì quá bức xúc chuyện gia đình nên mới phát ngôn như vậy.

Cũng theo lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Cát Bi, nhằm đảm bảo an ninh sân bay, đơn vị đã không cho hành khách tiếp tục bay trên chuyến bay Vietjet 371, đồng thời ra quyết định xử phạt hành chính đối với vị khách này ở mức 4 triệu đồng. 

Ngoài ra, Cảng hàng không quốc tế Cát Bi cũng báo cáo với Cục hàng không và kiến nghị cấm bay đối với hành khách này - vị này cho biết. 

                                                                                                                                       Nguồn: Báo Lao Động