Liên quan đến các vụ việc, trường hợp hành khách quay clip ngay trong khu vực sân đỗ tàu bay tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn hàng không, Cảng HKQT Nội Bài phối hợp với các cơ quan, đơn vị phục vụ mặt đất, các hãng hàng không thực hiện một số nội dung sau:
Trong thời gian phục vụ bay mùa cao điểm, nhân viên Cảng HKQT Nội Bài đã hỗ trợ tìm kiếm và trao trả cho hành khách nhiều tài sản bỏ quên tại Cảng, trong đó nổi bật là có 05 vụ hành khách quên tài sản có tổng giá trị lên tới hơn một tỷ đồng.
Sản lượng vận chuyển tại Cảng HKQT Nội Bài trong quý II tăng mạnh so với quý I với chỉ tiêu hành khách tăng 100%, chỉ tiêu hạ cất cánh tăng 50%; Tất cả các đơn vị hoạt động tại Cảng đồng thuận, chung tay khắc phục khó khăn của tăng trưởng nóng, đảm bảo tuyệt đối an ninh an toàn, an ninh trật tự và chất lượng dịch vụ tại Cảng hàng không cửa ngõ Thủ đô Hà Nội – đấy là những điểm sáng tại Hội nghị giao ban phối hợp khai thác cảng hàng không, sân bay (CHK, SB) Quý II/2022 vừa được Cảng HKQT Nội Bài chủ trì tổ chức.
Ngày 01/07/2022, tại Cảng HKQT Nội Bài, Hãng hàng không quốc tế 5 sao Japan Airlines tổ chức kỷ niệm tròn 20 năm ngày chính thức mở chặng bay Tokyo (Nhật Bản) – Hà Nội (Việt Nam).