Trong bối cảnh phát triển nhanh chóng nền kinh tế và quá trình đô thị hóa, các sự cố cháy, nổ trong các khu công nghiệp, nhà máy và khu dân cư trở thành những mối đe dọa nguy hiểm. Với mục tiêu đảm bảo an toàn tuyệt đối trong công tác PCCC&CNCH, vào các ngày 15, 16, 17/10/2024 tại Cảng HKQT Cát Bi đã tổ chức hoạt động tuyên truyền phổ biên pháp luật về công tác PCCC&CNCH. Nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của các, cấp các Ngành và toàn thể người lao động trong công tác PCCC góp phần kiềm chế và làm giảm sự cố cháy nổ trong và ngoài đơn vị , đồng thời hưởng ứng thiết thực “Ngày toàn dân PCCC” 04/10.

Tham dự và chỉ đạo buổi tuyên truyền có Cán bộ của Phòng điều hành sân bay, Cán bộ Đội Khẩn nguy-PCCC, cùng toàn thể người lao động các đơn vị đang hoạt động tại Cảng HKQT Cát Bi. 

Tại buổi tuyên truyền, người lao động đã được tuyên truyền, phổ biển các kiến thức pháp luật về PCCC bao gồm: các quy định của Nhà nước, các Thông tư, Nghị định về PCCC; Luật PCCC, các văn bản hướng dẫn thi hành Luật, .... ; các kiến thức cơ bản về phòng, chống cháy nổ; các biện pháp bảo đảm an toàn PCCC tại gia đình và nơi làm việc; an toàn khi sử dụng điện, khí gas; cách xử lý trong tình huống khi có sự cố chảy, nổ xảy ra; các kỹ năng thoát nạn trong đám cháy; cách sử dụng bình chữa cháy và thực tập với bình chữa cháy. 

Ông Phạm Quang Huy - Phó Trưởng phòng phòng Điều hành sân bay - Cảng HKQT Cát Bi chỉ đạo và điều hành buổi tuyên truyền

Một phần quan trọng khác của chương trình là giới thiêu và hướng dẫn sử dụng các TTB phòng cháy, chữa cháy. Người lao động và các đơn vị tham gia buổi tuyên truyền được hướng dẫn về cách bảo quản, kiểm tra định kỳ và đặc biệt là cách sử dụng bình chữa cháy khi có tình huống cháy nổ xảy ra. Đây là một kiến thức vô cùng quan trọng, giúp đảm bảo mọi người luôn trong tư thế sẵn sàng khi cần thiết, góp phần giảm thiểu tối đa thiệt hại. 

Hội nghị tuyên truyền tại Cảng hàng không quốc tế Cát Bi đã mang lại hiệu quả tích cực, giúp người lao động hiểu rõ hơn về trách nhiệm và vai trò của mình trong công tác PCCC & CNCH. Các kỹ năng xử lý tình huống khẩn cấp cũng được cải thiện đáng kể, từ đó tăng cường khả năng ứng phó với các sự cố cháy, nổ, bảo vệ tính mạng và tài sản. Sự kiện này không chỉ góp phần nâng cao thức thức mà còn cung cấp phong trào toàn dân tham gia chữa cháy và CNCH, xây dựng một môi trường làm việc an toàn và bền vững hơn. Với tham gia của các Hãng hàng không và các đơn vị hoạt động tại Cảng, hoạt động tuyên truyền này còn củng cố mối liên hệ phối hợp giữa các bên, từ đó hình thành một hệ thống phản ứng linh hoạt, chuyên nghiệp, giúp giảm thiểu thiệt hại trong mọi tình huống khẩn cấp.

Tin, Ảnh: Cảng HKQT Cát Bi