Ngày 16/4/2021, tại Hà Nội, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP (ACV) và Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông quân đội (Viettel) ký kết thỏa thuận chương trình hợp tác về giải pháp công nghệ thông tin lĩnh vực hàng không.
Nhằm chủ động phòng ngừa, ngăn chặn có hiệu quả đối với các nguy cơ gây uy hiếp an ninh, an toàn hàng không trong dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, Ngày chiến thắng 30/4 và Ngày Quốc tế lao động 01/5 năm 2021, Tổng Giám đốc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP (ACV) đã ban hành chỉ thị về việc tăng cường công tác bảo đảm an ninh, an toàn hàng không tại các Cảng hàng không trực thuộc ACV.
Nhằm giảm thiểu tiếng ồn từ hệ thống phát thanh, nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, từ ngày 15/4/2021, Cảng HKQT Cần Thơ sẽ ngừng phát thanh thông tin chuyến bay tại nhà ga hành khách.
Nhằm tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19, đảm bảo an ninh an toàn, bảo vệ an toàn sức khỏe cho hành khách và CBCNV, đặc biệt trong giai đoạn cao điểm giổ Tổ Hùng Vương, lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm hè, ngày 7/4/2021, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã ban hành văn bản chỉ đạo các Cảng hàng không trực thuộc tăng cường công tác phòng chống dịch, thực hiện nghiêm công tác khai báo y tế trước chuyến bay.
Thực hiện chỉ thị của Cục Hàng không Việt Nam và chỉ thị của Tổng Giám đốc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP về việc hành khách bắt buộc khai báo y tế trước chuyến bay, Cảng HKQT Phú Quốc đã chủ động phối hợp với các hãng hàng không triển khai các biện pháp hỗ trợ và hướng dẫn hành khách hoàn thành việc khai báo y tế; và bố trí nhân sự kiểm tra khai báo y tế của hành khách trước khi xếp hàng vào khu vực soi chiếu an ninh, đảm bảo 100% hành khách hoàn thành khai báo y tế và không để xảy ra ùn tắc khi qua điểm kiểm tra soi chiếu an ninh.