Cảng HKQT Liên Khương đang chứng kiến một mùa hè sôi động với lượng hành khách và chuyến bay tăng cao. Theo dự báo, tổng số hành khách đi và đến Cảng HKQT Liên Khương trong mùa cao điểm Hè 2025 sẽ đạt khoảng 680.100 lượt, tăng hơn 133.958 lượt so với cùng kỳ năm ngoái. Số lượng chuyến bay cũng tăng thêm 1.172 chuyến, tạo áp lực không nhỏ nhưng cũng là cơ hội để cảng chứng minh năng lực phục vụ.
Cảng hàng không Phù Cát đã triển khai đồng bộ các giải pháp nghiệp vụ nhằm đảm bảo an toàn và nâng cao chất lượng dịch vụ dịp cao điểm Hè 2025. Các công tác chuẩn bị được thực hiện xuyên suốt từ việc hỗ trợ hành khách, tăng cường an ninh, an toàn, nâng cao chất lượng dịch vụ đến ứng dụng công nghệ.
Nói đùa có “BOM” trong hành lý xách tay ngay khi vừa hạ cánh Cảng HKQT Nội Bài, một nam hành khách bị xử phạt 4 triệu đồng. Sự việc không chỉ khiến hành khách này bị giữ lại hơn 2 tiếng đồng hồ để làm việc với hàng loạt lực lượng chức năng mà còn là lời cảnh báo nghiêm khắc về tầm quan trọng của ý thức an ninh hàng không.
Nhằm chủ động ứng phó với các tình huống thời tiết bất thường và đảm bảo an toàn tối đa cho tàu bay khi neo đậu, đặc biệt trong bối cảnh mùa mưa bão đang cận kề, Cảng hàng không Côn Đảo đã tổ chức buổi thực hành phương án chằng néo tàu bay ARJ21 vào ngày 19/06/2025.