Hưởng ứng kỷ niệm 75 ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2019), Căn cứ Kế hoạch số 28-KH/ĐTN ngày 02/12/2019 của BCH Đoàn cơ sở Cảng HKQT Cát Bi về việc Tổ chức lễ trưởng thành Đoàn năm 2019 đã được sự chấp thuận của Đảng ủy Cảng HKQT Cát Bi. Ngày 10/12/2019, Đoàn cơ sở Cảng HKQT Cát Bi tổ chức lễ trưởng thành Đoàn cho 17 đồng chí Đoàn viên trên 30 tuổi. 

Tới dự lễ trưởng thành đoàn có đồng chí Lê Huy Trường - Đảng ủy viên, Chánh văn phòng Cảng hàng không quốc tế Cát Bi, đồng chí Hoàng Kim Ngọc - Bí thư Đoàn cơ sở Cảng hàng không quốc tế Cát Bi; cùng đông đủ các đồng chí đoàn viên trưởng thành Đoàn và BCH các chi đoàn.

Đoàn cơ sở Cảng HKQT Cát Bi gồm 6 chi đoàn: Chi đoàn Văn Phòng, Chi đoàn An ninh soi chiếu, Chi đoàn An ninh kiểm soát, Chi đoàn Kỹ thuật, Chi đoàn Phục vụ hành khách và Chi đoàn CBTT, Bốc xếp, vệ sinh với trên 150 đoàn viên. Trong những năm qua Đoàn cơ sở Cảng HKQT Cát Bi đã tổ chức, phát động và tham gia nhiều phong trào hoạt động sôi nổi, thiết thực như: Chương trình "Xuân biên giới, Tết hải đảo", Chương trình vui Tết trung thu, Chương trình "Ra quân dọn dẹp vệ sinh với chủ đề: Cảng hàng không Xanh - Sạch - Đẹp", Chương trình "71 năm ngày thương binh liệt sĩ",... Ngoài ra Đoàn cơ sở Cảng HKQT Cát Bi đã đạt được nhiều thành tích, nhận được nhiều giấy khen, bằng khen của Đoàn cấp trên. Có được những thành công đó là sự nỗ lực, nhiệt tình cống hiến của các thành viên Ban chấp hành Đoàn cơ sở Cảng HKQT Cát Bi, Ban chấp hành các chi đoàn và tập thể đoàn viên của các chi đoàn. 

Trong buổi Lễ trưởng thành đoàn, đồng chí Hoàng Kim Ngọc - Bí thư Đoàn cơ sở Cảng HKQT Cát Bi thay mặt cho BCH Đoàn cơ sở công bố quyết định trưởng thành Đoàn. Danh sách các Đoàn viên trưởng thành Đoàn gồm 17 đồng chí, trong đó Chi đoàn Văn phòng có 1 đồng chí, Chi đoàn An ninh soi chiếu có 2 đồng chí, Chi đoàn An ninh kiểm soát có 1 đồng chí, Chi đoàn kỹ thuật có 5 đồng chí, Chi đoàn phục vụ hành khách có 2 đồng chí và Chi đoàn CBTT, Bốc xếp, vệ sinh có 6 đồng chí. 

Đồng chí Lê Huy Trường - Đảng ủy viên, Chánh Văn phòng Cảng HKQT Cát Bi trao "Quyết định công nhận trưởng thành Đoàn" cho 17 đồng chí Đoàn viên các Chi đoàn

 

Thay mặt các đoàn viên Trưởng thành đoàn, đồng chí Vũ Thái Hải - Chi đoàn An ninh soi chiếu phát biểu trước buổi lễ. Đồng chí Hải xúc động nói: "Trong những năm qua khi được kết nạp vào Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Chúng tôi luôn có ý thức, tu dưỡng rèn luyện cả về phẩm chất chính trị, đạo đức Cách mạng, luôn nêu cao tinh thần tiên phong, xung kích tình nguyện của người Đoàn viên TNCS Hồ Chí Minh tích cực lao động, học tập và công tác, xung kích tình nguyện tham gia các hoạt động có ý nghĩa thiết thực. Tôi thật sự rất xúc động khi phải tạm chia tay với Đoàn, rời xa các bạn, không còn sinh hoạt cùng các bạn, giờ chỉ còn những dư âm, dư vị của nó mà thôi".

Tiếp theo chương trình, đồng chí Hoàng Kim Ngọc - Bí thư Đoàn cơ sở Cảng HKQT Cát Bi phát biểu trước các đồng chí đoàn viên thanh niên. Đồng chí nhấn mạnh: "Thanh niên là lực lượng xã hội to lớn. một trong những nhân tố quan trọng quyết định tương lai, vận mệnh dân tộc; là lực lượng chủ yếu trên nhiều lĩnh vực, đảm nhiệm những công việc đòi hỏi hi sinh, gian khổ, sức khỏe và sáng tạo. Qua mỗi thời kỳ, dù bất cứ hoàn cảnh nào các thế hệ thanh niên đều hoàn thành xuất sắc xứ mệnh lịch sử của mình . Quá trình rèn luyện của các đồng chí đoàn viên trưởng thành Đoàn trong thời gian qua đã đóng góp không nhỏ cho Đoàn cơ sở Cảng HKQT Cát Bi nói chung và các Chi đoàn thuộc Đoàn cơ sở nói riêng".

Đối với thế hệ trẻ, tổ chức Đoàn viên TNCS Hồ Chí Minh là trường học tốt nhất để các đoàn viên thanh niên rèn luyện và tu dưỡng phẩm chất. Chất thép được rèn luyện trong lứa các đoàn viên trưởng thành đoàn là bệ phóng vững vàng để nhiều đồng chí đoàn viên phát huy năng lực trí tuệ cống hiến cho xã hội. Đồng chí Hoàng Kim Ngọc chúc cho những Đoàn viên trưởng thành hôm nay dù ở cương vị nào vẫn là những cán bộ nhiệt huyết, năng động và không ngừng cống hiến tài năng. Hi vọng các đồng chí Trưởng thành đoàn hôm nay sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, nêu cao tinh thần tự học, tự rèn luyện để xứng đáng là tấm gương tiêu biểu cho lớp thế hệ các đoàn viên nối tiếp noi theo và học tập.

                                                                                                                                    Văn phòng Cảng HKQT Cát Bi