Vào hồi 20h45' ngày 07/04/2024, Anh Ngô Quang Nam – nhân viên ANKS của Cảng HKQT Cát Bi, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ giám sát  tại ga đến quốc nội, đã phát hiện 01 túi ni lông màu đỏ trên bàn lễ tân của hãng Taxi Đất Cảng tại khu vực cửa A2. Lực lượng an ninh đã hỏi những hành khách xung quanh, đồng thời phối hợp với bộ phận Phục vụ hành khách phát thanh nhiều lần nhưng vẫn không thấy ai quay lại nhận.

Anh Nam đã lập tức báo cáo sự việc cho Cán bộ trực đội để thông báo cho các bộ phận có liên quan, đồng thời mời người làm chứng tiến hành kiểm kê tài sản, lập biên bản ghi nhận vụ việc, dán tem niêm phong (Số 185770). Qua quá trình kiểm kê tài sản, xác định bên trong túi ni lông màu đỏ có 01 ví da màu xanh dương (bao gồm 38 tờ tiền mệnh giá 500.000 VNĐ, 12 tờ tiền mệnh giá 200.000, 11 tờ tiền mệnh giá 50.000, với tổng giá trị: 21.950.000 VNĐ), 01 giấy phép lái xe, 01 chứng minh thư nhân dân đều mang tên Nguyễn Thế May, 02 hộp kẹo thập cẩm, 02 hộp bánh dừa.

Về phần mình, anh Nguyễn Thế May sau khi phát hiện mình bỏ quên tài sản tại sân bay cũng đã lập tức liên hệ với Lực lượng an ninh hàng không để được hướng dẫn làm đơn trình báo, cũng như làm các thủ tục nhận lại tài sản theo đúng quy định. 

 Như vậy, lực lượng An ninh hàng không tại Cảng HKQT Cát Bi đã phát hiện và trao trả tận tay chủ nhân của tài sản bị bỏ quên. Tuy chỉ là một việc làm nhỏ nhưng anh Nam nói riêng, cũng như Lực lượng an ninh nói chung đã mang lại niềm vui, niềm cảm kích của hành khách, để lại một ấn tượng đẹp về một Cảng HKQT Cát Bi hiếu khách. 

Tin, Ảnh: Cảng HKQT Cát Bi