Vào hồi 09h30' ngày 05/02/2024, tại ga đến quốc nội Cảng HKQT Cát Bi, nhân viên ANKS Nguyễn Mạnh Trường trong khi thực hiện nhiệm vụ đã phát hiện 01 túi đeo chéo màu đen tại cột (2A) do hành khách bỏ quên. Anh Trường cùng lực lượng an ninh đang làm nhiệm vụ tại đó đã hỏi những hành khách xung quanh và phối hợp với bộ phận PVHK phát thanh nhiều lần nhưng vẫn không thấy hành khách quay lại nhận.

Xác định đây là đồ bỏ quên, Anh Trường nhanh chóng báo cho cán bộ trực đội để thông báo cho các bộ phận có liên quan, mời người làm chứng để xử lý theo quy định của hành lý vô chủ. Đội an ninh kiểm soát đã tiến hành kiểm tra, lập biên bản, dán tem niêm phong (số 185723) và chuyển về phòng trực Đội. Chiếc túi xách có chứa 02 tờ tiền mệnh giá 200.000 VNĐ, 45 tờ tiền có mệnh giá 100.000 VNĐ, 15 tờ tiền có mệnh giá 50.000 VNĐ với tổng số tiền là 5.650.000 VNĐ (Năm triệu, sáu trăm năm mươi nghìn đồng chẵn). 

Về phần hành khách, ngay sau khi phát hiện thất lạc chiếc túi xách của mình, bà Vũ Thị H đã lập tức liên hệ với nhân viên An ninh gần đó để nhờ trợ giúp, và may mắn đã được hướng dẫn về Phòng  trực đội ANKS để nhận lại đồ thất lạc. 

Lúc 10h10' cùng ngày, tại Phòng trực Đội ANKS, Anh Nguyễn Văn Hẹn - Đội trưởng Đội ANKS và Anh Nguyễn Mạnh Trường - Nhân viên ANKS đã tiến hành lập biên bản bàn giao tài sản và trao trả lại chiếc túi cho bà H. 

Anh Nguyễn Mạnh Trường - Nhân viên ANKS trao trả lại tài sản thất lạc cho Bà Vũ Thị H (Ảnh: Cảng HKQT Cát Bi).