Vào hồi 21h10 ngày 18/08/2024 tại khu vực sảnh đến quốc nội - nhà ga hành khách Cảng HKQT Cát Bi, nhân viên ANKS Phùng Như Tuấn trong khi làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát đã phát hiện 01 chiếc balo màu đen đặt trên xe đẩy cạnh cột 4B. Sau đó anh Tuấn đã hỏi mọi người xung quanh đó để xác định người bị thất lạc hành lý, đồng thời báo cáo vụ việc cho Cán bộ trực đội ANKS để tiến hành xử lý theo đúng quy định.

Qúa trình kiểm kê tài sản xác định bên trong chiếc balo màu đen có những tài sản với giá trị như sau: 77 tờ tiền mệnh giá 500.000 VNĐ, 01 miếng kim loại màu vàng (vỏ có ghi 01 chỉ vàng SJC), 01 chiếc điện thoại nhãn hiệu Vertu, 01 chiếc đồng hồ đeo tay nhãn hiệu Tissot, 01 chiếc đồng hồ thông minh hiệu Apple (tất cả đã qua sử dụng) . 

Đến 22h00 cùng ngày, có một hành khách đã đến trình báo với lực lượng An ninh hàng không về việc bỏ quên chiếc balo nói trên (theo hành  khách trình báo thì tổng tài sản trị giá trên 50 triệu VNĐ ). Sau khi tiến hành xác minh, chủ nhân của các sản nói trên tên là: Nguyễn Trung Dũng, trong quá trình di chuyển tại sân bay đã để quên chiếc balo tại khu vực sảnh ga đến quốc nội. Lực lượng an ninh đã tiến hành bàn giao lại tất cả tài sản nói trên cho vị khách này dưới sự chứng kiến của chị Nguyễn Thị Thanh Huyền (điều hành hãng taxi Trung Thành ). 

Đây là việc làm vừa thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, vừa thể hiện đạo đức nghề nghiệp và tính trung thực, nhân văn của nhân viên hàng không, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ và tạo niềm tin yêu, hình ảnh đẹp của nhân viên hàng không trong lòng hành khách.

Tin, Ảnh: Cảng HKQT Cát Bi